เลือกตั้งและการเมือง

‘ณัฐวุฒิ’ สังเวชใจ ‘บิ๊กตู่’ เปิดตัวเข้ารวมไทยสร้างชาติ รู้ว่าแพ้แต่คิดเป็นนายกฯด้วยเสียงส.ว.

โดย attayuth_b

10 ม.ค. 2566

27 views

ผู้สื่อข่าวรายงาว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีเนื้อหาว่า ตนรู้สึกสังเวชใจ กับเวลาและโอกาสที่ประเทศสูญเสียไป 8 ปี เพื่อได้เห็นท่านขึ้นเวที เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

หากท่านลาออกหรือเกษียณอายุราชการ เดินเข้าสนามการเมือง ถือเป็นเรื่องยอมรับได้ แต่การฝังตัวในกองทัพและแฝงกายเข้ามีบทบาททางการเมืองกว่า 10 ปี จนกระทั่งก่อการรัฐประหาร เขียนกติกาสืบทอดอำนาจ ถึงวันนี้ยังดื้อด้านจะอยู่ต่อ เป็นเรื่องเกินรับไหว

ไม่มีการปฏิรูปการเมือง มีแต่ธนกิจการเมือง แจกกล้วย ซื้อตัวกันโจ่งแจ้ง ไร้ยางอาย ยาเสพติดเต็มเมือง ทุนสีเทาเหิมเกริมเติบใหญ่ ข้าราชการกังฉินขูดรีดผู้น้อย กระบวนการตรวจสอบอ่อนเอนตามอำนาจ คนจนยิ่งจน คนรวยยิ่งรวย คนใกล้ชิดยิ่งใหญ่ บ้านเมืองยังคงแตกแยก แม้แต่ 3 ป.ก็แตกกัน จะสร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนได้อย่างไร

สิ่งที่ท่านทำอยู่ เลวร้ายกว่านักการเมืองทั้งหลายที่ท่านเคยเหยียดหยาม ไร้ความสามารถ เอาแต่ได้ เป็นนายกฯจากพรรคหนึ่งแล้วไปสมัครสมาชิกอีกพรรคก็ยังทำ ไม่รู้จักพอ คิดว่าตัวเองดีเหนือคนอื่น ทรงอย่างบ๊อง ติงต๊องอย่างบ่อย

ตั้งพรรคโดยรู้ว่าแพ้แน่ แต่คิดเป็นนายกฯ ด้วยเสียงส.ว.ที่ตั้งไว้ ร่างรัฐธรรมนูญปราบโกง ด้วยเจตนาโกงอำนาจประชาชน กล่าวอ้างว่าเป็นรัฐบาลเพราะมีเสียงข้างมากจากส.ส. ทั้งที่อาศัยเสียงปัดเศษ คะแนนพรรคเล็กแยกเป็นรายเขต น้อยกว่าคะแนนโหวตโนในเขตนั้น จะอ้างเป็นตัวแทนประชาชนได้อย่างไร ประเทศไทยต้องไปต่อ แต่ต้องไม่ไปทางเดียวกับที่ท่านลากถูลู่ถูกังมา 8 ปี

บนเวทีที่ท่านยืน มีแต่เงาอดีต ไม่เห็นภาพอนาคต สิ่งที่พูดไม่ใช่วิสัยทัศน์ มีแต่วิสัยท่าน เรื่อยเปื่อย กว้างๆ ลอยๆ ไม่มีอะไรชัดเจน ตนเขียนหวังให้ท่านได้อ่าน เผื่อจะได้ทบทวนว่าเป็นจริงตามนี้หรือไม่ และตัดสินใจพอเสียตอนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News