เลือกตั้งและการเมือง

“ประยุทธ์” ลงพื้นที่สิงห์บุรี ชาวนาอ้อน ไม่เคยเห็นใครรักและหวังดีเท่า

โดย attayuth_b

6 ม.ค. 2566

99 views

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สิงห์บุรีสักการะพระนาคปรก สาธิต ขับรถดำนา คุยชาวนา ขณะ ชาวนาสิงห์บุรี ปลื้ม ขอลายเซ็นต์ บอกไม่เคยเห็นนายกคนไหนที่รักและหวังดีกับชาวนาเท่านี้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมลงพื้นที่ตรวจราชการ สวมเสื้อหม้อฮ่อมทั้งคณะ โดยใช้รถอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน กง 44 สิงห์บุรี


โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรี เดินทางสักการะพระนาคปรกเก่าแก่อายุกว่า 700 ปี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพระวัดโพธิ์ศรี เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเจ้าอาวาสระบุกับนายกรัฐมนตรีว่า พระนาคปรกวัดนี้ศักดิ์สิทธิ์จะขออะไรก็ขอได้ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่จะมาบนและแก้บนด้วยคณะลิเกซึ่งมักจะสำเร็จทุกราย



หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้ออกเดินทางไปยังพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี เพื่อตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ จากนั้นจะออกเดินทางจากพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ต.น้ำตาล โดยก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีได้ไปติดตามความก้าวหน้าการ ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ หลังวัดโฆสิทราราม ป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนน้ำตาล ที่ได้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 70 กม. ยังเหลืออีก 34 กม. ก็จะแล้วเสร็จทั้งหมด ส่วนพนังกั้นน้ำเลียบริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก จากประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ถึงชุมชนตำบลน้ำตาลระยะทาง 15 กม.มีคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 85 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนน้ำตาล บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

และเดินทางต่อไปยังพื้นที่นานำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” โดยนายกรัฐมนตรีจะขับรถดำนาปลูกข้าว ร่วมกับชาวนา พร้อมกับปล่อยปลา ร่วมกับเกษตรกร ก่อนไปยังจุดพิธีเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” โดยมีชาวบ้านมาผูกขาวม้าให้การต้อนรับ รวมไปถึงนาง ภรณี ย์ ธนาคมานุสรณ์ แม่ของนายชัยวุฒิ รัฐมนตรีเจ้าของพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามว่าแม่ใครนะ โดย นางภารณีย์ได้กล่าวว่าเป็นแม่ของนายชัยวุฒิ วันนี้ทำอาหารมาให้รับประทานมีทั้งแกงไก่ไข่พะโล้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะจับสร้อยของนางภรณีย์ พร้อมกับแซวว่าเส้นโต ของแท้หรือเปล่า ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้าน จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้สาธิตขับรถดำนา วน 2 รอบ ด้วยความคล่องแคล่วเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ฝึกซ้อมขับที่สนาม เฮลิคอปเตอร์ จังหวัดสิงห์บุรี




โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีขับรถดำกล้า ชาวบ้านได้ตะโกนให้กำลังใจในยุครัฐมนตรีเป็นระยะ ขณะที่นิ้วรัฐมนตรีได้หันกลับมาโบกมือทักทายและส่งสัญลักษณ์ I love you ให้กับประชาชน นอกจากนี้ปล่อยปลานิล ซึ่งมีความเชื่อว่าจะมีความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องของทรัพย์สินที่เพิ่มพูนมากขึ้น หลังจากนั้นได้เยี่ยมชมนิทรรศการ สินค้าเกษตร พร้อมกับระบุว่า หากเป็นสินค้าเกตรที่มีใบรับรอง จะไม่สามารถกีดกันการค้าได้ ซึ่งขณะนี้สินค้าการเกษตรมีปัญหาอยู่ประมาณ 50 รายการ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาแก้ไขปัญหา รวมไปถึงนายกรัฐมนตรียังมอบนโยบายในการแก้ไขปัญหาราคา ปุ๋ย พี่จะทำอย่างไรให้ปุ๋ยอินทรีย์ไปสามารถทดแทนปุ๋ยเคมีได้ ซึ่งไม่ใช่ว่าปัญหานั้นเกิดจากการบริหารจัดการที่ไม่ดี แต่เพราะเกิดต้นทุนการผลิตที่แพง

โดยนางออมสิน กุลรัตน์ เจ้าของแปลงนา กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น และดีใจ ที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี บอก ไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหนรักและหวังดีกับชาวนาเท่า นายกรัฐมนตรี ลุงตู่ให้คันเบ็ดซึ่งมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับชาวนาไทย


โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนรู้สึกยินดีครั้งที่ได้มาขับเคลื่อนโครงการรักข้าว ข้าวรักษ์โลกเป็นการทำนาปรังในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ 10 และได้พบปะกับประชาชน ทุกครั้งที่มาที่นี่ตนดีใจชื่นใจ นี่รุ่นแม่รุ่นลูก

นายกรัฐมนตรีจะรับฟังรายงานผลการดำเนินงาน โครงการข้าวรักษ์โลก BCG Model (สิงห์บุรีโมเดล) จากนายภณ ทัพพินท์กร นายกสมาคมพัฒนาเศรษฐกิจเกษตรรักษ์โลก จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะกล่าวเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” พบปะเกษตรกร

โฃทั้งนี้พื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีเป็นพื้นที่ของนายชัยวุฒิ และนายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.สสิงห์บุรีพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งต้องจัดการการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีว่า จะเป็นการย้ำ ความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีและนายชัยวุฒิ เพื่อให้ไปช่วยงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้นายชัยวุฒิ ยังสังกัดอยู่พรรคพลังประชารัฐ และทำงานให้กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดลพบุรี ทั้งหมด 4 เขต พร้อมปราศรัย บอกว่าพลเอกประวิตร ใจดีและรับฟังเสียงประชาชน ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่านายชัยวุฒิไม่ย้ายไปยังรวมไทยสร้างชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News