เลือกตั้งและการเมือง

'ธนกร' เผยชาวนาฝากขอบคุณ 'บิ๊กตู่' โวเป็นเครื่องพิสูจน์ นายกฯเน้นทำงาน แนะฝ่ายค้านทำตามบ้าง

โดย paweena_c

23 พ.ย. 2565

62 views

'ธนกร' เผย เกษตรกรฝากขอบคุณ “บิ๊กตู่” หลังเตรียมเป็นประธานกดปุ่มโอนเงินช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 24 พ.ย. โวเป็นเครื่องพิสูจน์อีกครั้ง นายกฯ เน้นทำงานช่วยเหลือประชาชน มากกว่าตอบโต้การเมืองรายวัน แนะฝ่ายค้านวางเรื่องการเมืองลงบ้าง ยึดประโยชน์ประชาชนก่อน


นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เกษตรกรได้ฝากขอบคุณรัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ที่สั่งการให้ ธ.ก.ส. จ่ายเงินช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ผ่าน 4 โครงการ คือ


1.โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ในอัตราไร่ละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 ไร่

2.โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66

3.โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี 

4.โครงการสินเชื่อเพื่อรวบรวมข้าวและสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยสถาบันเกษตรกร ปีการผลิต 2565/66 วงเงินรวมกว่า 8 หมื่นล้านบาท เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาข้าวเปลือกและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวอย่างยั่งยืน


โดยท่านนายกฯ จะทำพิธีกดปุ่มโอนเงินและมอบเงิน โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวฯ พร้อมมาตรการคู่ขนานให้กับผู้แทนเกษตรกร ในวันที่ 24 พ.ย.ด้วย



“ท่านนายกฯ มีความห่วงใยต่อพี่น้องเกษตรกร จึงมอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวให้มีรายได้และสภาพคล่องในการใช้จ่าย รวมถึงเปิดโอกาสให้เกษตรกรสามารถขายข้าวเปลือกได้ในราคาที่สูงขึ้น หรือเหมาะสมสอดคล้องกับต้นทุนการผลิต โดยมีเกษตรกรที่ได้รับประโยชน์ในครั้งนี้กว่า 4.68 ล้านครัวเรือน


ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมอีกครั้งหนึ่งว่า ท่านนายกฯ เน้นทำงานเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มากกว่าการตอบโต้ทางการเมืองรายวันเพียงเพื่อหวังคะแนนนิยมให้กับตัวเอง


ดังนั้น หากฝ่ายค้านนำแนวทางของท่านนายกฯ ไปใช้ดูบ้าง เลิกโดดเกาะกระแส จ้องดิสเครดิตรัฐบาลรายวันไปเสียทุกเรื่อง เชื่อว่าประเทศและประชาชนจะได้ประโยชน์มากกว่านี้ อยากให้ฝ่ายค้านวางเรื่องการเมืองลงบ้าง เข้าใจว่าอยากกลับมาเป็นรัฐบาลอีก แต่ก็อยากให้ยึดประโยชน์ประชาชนไว้ก่อน ไม่ใช่ยึดประโยชน์ของคนเพียงคนเดียวไว้ก่อนแบบไม่ลืมหูลืมตา” นายธนกร กล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News