เลือกตั้งและการเมือง

สะพัด 'บิ๊กตู่' เข้าป่ารอยต่อ ลา 'ลุงป้อม' ไปพรรคใหม่ หอบ ส.ส.พลังประชารัฐไปด้วย

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2565

503 views

สะพัด 'บิ๊กตู่' เข้าป่ารอยต่อฯ ลา 'บิ๊กป้อม' หลังเปิดใจคุย ไปพรรคใหม่แล้ว 'เสี่ยเฮ้ง สุชาติ' ทิ้ง พปชร. หอบ 12 ส.ส.พปชร.ไปด้วย ลือหึ่งรวมพล 'ส.ส.เด็กตู่' ได้ถึง 72 ที่นั่ง ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ใต้ 15 ที่นั่ง


วันที่ 21 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมือง ภายหลังจบภารกิจ เอเปค 2022 ของ “2 ป.” ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นการเปิดใจและพูดคุยถึงทิศทางการเมืองในอนาคต และพล.อ.ประยุทธ์ ได้มาลา เพื่อไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยจะมีการเปิดแถลงข่าวในช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งภายหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับออกจากป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์เช็คแกนนำแต่ละกลุ่มว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่

แหล่งข่าวแจ้งว่า ในช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ย. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผอ.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะย้ายตามพล.อ.ประยุทธ์ ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการเช็คชื่อส.ส.ในกลุ่ม ซึ่งล่าสุดมีจำนวน 12 คน เช่น

น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ

นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง

นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี

นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี

นายสาทิตย์ อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี

นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี

นอกจากนี้ ในการรวมรายชื่อจำนวน ส.ส.ล่าสุด ที่จะย้ายตามพล.อ.ประยุทธ์ ไปพรรคใหม่นั้น หากรวมทั้ง ส.ส.พลังประชารัฐ กับพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้มียอด ส.ส.ล่าสุดจำนวน 72 คน โดยในพื้นที่ภาคใต้ มีการปักธง ส.ส.ไว้ จำนวน 15 คน จากทั้งหมด 58 เขตเลือกตั้งด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News