เลือกตั้งและการเมือง

ทอ.สั่งสอบ ปมเครื่องบินส่วนตัว เอี่ยวทุนจีนสีเทา โผล่จอดในพื้นที่หวงห้าม

โดย thichaphat_d

21 พ.ย. 2565

233 views

ประเด็นร้อนที่ยังสะเทือนมาถึงฝ่ายการเมือง คือกรณี "ทุนจีนสีเทา" ที่ล่าสุดนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉกรณีเครื่องบินส่วนตัวของ "นายตู้ห่าว" ที่เชื่อมโยงถึงนักการเมือง ไปจอดอยู่ในพื้นที่ของกองทัพอากาศ ล่าสุดทางกองทัพอากาศมีการสั่งตรวจสอบแล้ว

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาแฉถึงเครื่องบินส่วนตัว เลขทะเบียน HS-HAO ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งมี นายตู้ห่าว นักธุรกิจจีนเป็นกรรมการฯของบริษัท จอดอยู่ที่ Sunny604 ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้าม ที่ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน และต่อมาได้บินไปยังมีสนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนายชูวิทย์ ระบุด้วยว่า เครื่องบินลำนี้ "นักการเมือง" เคยใช้ในการเดินทางไปหาเสียง

มีรายงานว่า ขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน ซึ่งเมื่อวานได้มีการส่งต่อภาพเครื่องบินลำดังกล่าวที่จอดในโรงซ่อมบำรุง ในสื่อสังคมออนไลน์ และ ในไลน์กลุ่มต่างๆ

และมีรายงานด้วยว่า กองทัพอากาศได้สั่งการให้ฝูงบิน 604 รายงานถึงกรณีที่เครื่องบินลำดังกล่าวมาใช้พื้นที่จอดว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการขออนุญาตจากศิษย์การบินพลเรือนชื่อ "โอ๋" สมาชิกรุ่นที่ 69 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบที่อนุญาตให้ศิษย์การบินสามารถนำอากาศยานส่วนตัวที่มีการจดทะเบียนถูกต้องเข้ามาจอดได้

โดยศิษย์การบินคนดังกล่าว กำลังขออนุญาตเปลี่ยนชื่อเจ้าของเครื่องจากบริษัท มาเป็นชื่อของตนเอง และช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งเรื่องไปที่หอบังคับการบินเพื่อไปที่สนามบินบ่อฝ้ายเพื่อทำการซ่อมบำรุง โดยมีนักบินชื่อ "โต้ง" เป็นผู้ขับ ตามที่นายชูวิทย์ กล่าวอ้างจริง

สำหรับ "โต้ง" จบโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22 รุ่นเดียวกับ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. / พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. / พล.อ.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. คนปัจจุบัน

นอกจากนั้น ยังเคยเป็นนักบินกองทัพอากาศฝูงบิน 601 ก่อนจะออกจากราชการไปอยู่สายการบินพาณิชย์ ปัจจุบันยังเป็นนักบินขับเครื่องบินส่วนบุคคล ส่วนเครื่องบินลำดังกล่าวโดยบริษัทซื้อต่อมาจากนักธุรกิจคนหนึ่ง

คุณอาจสนใจ