เลือกตั้งและการเมือง

‘สุริยะ’ เดินหน้า ให้ความรู้สร้างอาชีพให้ชุมชน เชิญชวนประชาชนร่วมอบรม

โดย attayuth_b

15 พ.ย. 2565

19 views

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เดินหน้าอบรมเชิงปฏิบัติการ พัฒนาต่อยอดทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ ภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม เพื่อให้ชุมชนได้รับความรู้และเทคนิคที่ถูกต้อง นำไปทำอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนและครอบครัว รวมถึงการพัฒนาต่อยอดทักษะที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจ การสร้างแรงจูงใจ และวิธีการจับกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนถึงการตลาดออนไลน์เพื่อให้ประสบความสำเร็0

นายสุริยะ กล่าวว่า โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม เริ่มมีการฝึกอบรมแล้วในหลายพื้นที่ โดยมีการคัดเลือกวิทยากรมาให้ความรู้กับประชาชนในแต่ละด้านอย่างเหมาะสม เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนในชุมชน และพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจเข้าร่วมฝึกอบรมเป็นอย่างมาก ต่างพอใจกับการอบรม พร้อมกล่าวขอบคุณรัฐบาล และกระทรวงอุตสาหกรรมที่ให้โอกาสในการเรียนรู้เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เพราะสถานการณ์โควิด 19 ทำให้หลายคนที่ออกไปประกอบอาชีพต่างจังหวัดเดินทางกลับภูมิลำเนา และยังไม่มีแนวทางในการประกอบอาชีพอื่น ๆ นอกจากอาชีพดั้งเดิมของครอบครัวอย่างการเป็นเกษตรกร การได้เรียนรู้ทักษะเพิ่มเติมครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้มีอาชีพ มีรายรับเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต และทำให้ครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้นด้วp

สำหรับการจัดฝึกอบรมฯ ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องประชุมโรงเรียนพิณพลราษฏร์ เทศบาลตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้ให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมรับการฝึกอบรมตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. โดยหัวข้อสำคัญในการฝึกอบรมได้แก่ การสร้างแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้เทคนิคการสร้างแรงจูงใจ เทคนิคการขานสินค้าให้น่าสนใจและตรงตามความต้องการของลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย เทคนิคการบริหารอย่างไรให้ประทับใจลูกค้า เทคนิควิธีคิดจุดประกายธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาชีพต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News