เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' แจง! ยังไม่ถอนร่าง "กฎกระทรวงขายที่ดินต่างชาติ" แค่ยกเลิกไว้ก่อน รอรับฟังความคิดเห็น

โดย paweena_c

8 พ.ย. 2565

152 views

“บิ๊กตู่” แจงยังไม่ถอนร่าง กฎกระทรวงให้ต่างชาติซื้อที่ดิน แต่ยกเลิกไว้ก่อน เพื่อรับฟังความคิดเห็น เผย ยังไม่ย้ายพรรคไปรวมไทยสร้างชาติ ตอบ “เออๆ” รัวๆ หลังถูกจี้แยกกันเดินรวมกันตีกับ “บิ๊กป้อม” ระบุ เตรียมถกเพิ่มเยียวยา เหยื่อหนองบัวลำภู


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุมครม. ถึงเทศกาลลอยกระทง ว่า เมื่อวานตนได้มีการเตือนไปเรียบร้อยว่าขอให้เน้นเรื่องปลอดภัยรักษา ความสงบเรียบร้อยและดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่าในที่ประชุมครม.วันนี้ ได้มีการหารือเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน กรณีที่มีคำร้องช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม จากเหตุความรุนแรงที่จังหวัดหนองบัวลำภู


ส่วนเรื่องที่ดินที่จะให้ต่างชาติถือครองได้นั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้มีการถอนออกไป แต่เป็นการยกเลิกไว้ก่อน เพื่อนำปัญหาความไม่เข้าใจมาคุยกัน เพราะอยู่ในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็น ยังไม่มีการประกาศใช้ เป็นเพียงเรื่องของการอนุมัติหลักการ


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้เสียสมาธิหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า "ยัง ยังไม่ย้ายอะไรทั้งนั้น"


ส่วนวันนี้ได้มีการชวนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทงในช่วงเย็นวันนี้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ตอบเพียง “ เออๆ”


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะแยกกันเดิน รวมกันตีกับพลเอกประวิตร นายกรัฐมนตรี ก็ตอบว่าเออๆ ยังไม่รู้ ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น และยังไม่มีคำตอบ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า



คุณอาจสนใจ

Related News