เลือกตั้งและการเมือง

‘นิพิฏฐ์’ ซัดแรง ให้ต่างชาติครองที่ดิน อีกหน่อยบ้านหรูเต็มแผ่นดิน ส่วนคนไทย ‘ซอยนี้ห้ามเข้า’

โดย JitrarutP

31 ต.ค. 2565

324 views

“นิพิฏฐ์” ซัดแรง กฎหมายให้ต่างชาติครองที่ดิน แต่ก่อนเรียกขายชาติ ตอนนี้บอกกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกหน่อยคงได้เห็น “ซอยนี้ห้ามคนไทยเข้า” บ้านหรูอลังการเต็มแผ่นดิน ส่วนคนไทยอาจต้องมานั่งขายขนมครกหน้าปากซอย เชื่อ การกระตุ้นเศรษฐกิจมีหลายวิธี แต่ไม่ใช่วิธีนี้

จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. .... หวังดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ จนกลายเป็นประเด็นข้อถกเถียงในสังคม ทำให้เหล่านักการเมืองหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้




เช่นเดียวกับ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า กฎหมายขายที่ดินให้ต่างชาติ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราเรียกว่าเป็นกฎหมายขายชาติ ตอนนี้เราเรียกว่า กฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ




นอกจากนี้ยังแสดงความเห็นอีกโพสต์หนึ่งว่า ซอยนี้คนไทยห้ามเข้า คนไทยห้ามเข้า ครั้งหนึ่งมีคนกลุ่มหนึ่งอ้างว่า การขายที่ดินให้ต่างชาติคือการ "ขายชาติ" ตอนนี้ คนกลุ่มนั้นอธิบายใหม่ว่า มิใช่ขายชาติหรอก แต่เป็นการ "กระตุ้นเศรษฐกิจ" ต่างหาก เรื่องเดียวกันแต่เราอธิบายต่างกัน เขาเรียก " 2 มาตรฐาน" ต่อไป ในเมือง ในเทศบาล เตรียมรับตึกหรู บ้านหลังใหญ่อลังการ เห็นคนจีน คนฝรั่ง ขับรถหรู เข้า - ออก หากมีป้ายเขียนว่า "ซอยนี้คนไทยห้ามเข้า" ก็อย่าว่ากัน มันเป็นแผ่นดินของเขา เราค่อยไปนั่งขายขนมครกหน้าปากซอย หากมีการมั่วสุมยาเสพติดกันเต็มซอย ก็ถือว่าเป็นการกระตุ้นการบริโภคก็แล้วกัน




ผมมีเหตุผลอธิบาย ทั้งหลักเศรษฐศาสตร์ ทั้งหลักการเมือง แต่ปิดปากไว้ดีกว่า เพียงบอกว่า ผมฟังผู้รู้ ที่เขาทำเรื่องเศรษฐกิจของประเทศมา เขาอธิบายว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจมีหลายวิธี สถานการณ์นี้ไม่ควรทำอย่างนี้  นายนิพิฏฐ์ ระบุ...

คุณอาจสนใจ

Related News