เลือกตั้งและการเมือง

โชว์ฝีมือ ‘บิ๊กตู่’ ผัดกะเพรา ‘บิ๊กป้อม’ ผัดน้ำพริกลงเรือ ระหว่างลงพื้นที่ ช่วยผู้ประสบภัย

โดย attayuth_b

6 ต.ค. 2565

77 views

วันนี้ (6 ต.ค.) ที่อบต.กระแชง จ. ปทุมธานี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้เดินทางไปตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ที่ท่วมบ้านเรือรประชาชน พร้อมให้กำลังใจที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งนี้เมื่อมาถึง พล.อ.ประวิตร ได้เดินเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และ สวมผ้ากันเปื้อนและได้โชว์ปรุงอาหารเมนูอาหารน้ำพริกลงเรือ ที่จะนำไปแจกจ่ายเจ้าที่และผู้ประสบภัย

จากนั้นเดินทางต่อมาที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นจุดที่มีการบริหารจัดการน้ำและการระบายน้ำของคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในจังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้เมื่อมาถึง พล.อ.ประวิตร ได้มีฝนตกโปรยปลายและได้นั่งรถกอล์ฟไปฟังรายงานสถานการณ์เปิดปิดประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ซึ่งจุดนี้ พล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ว่า "ไม่มีอะไรนะครับ" จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตอบกลับว่า ไม่มีอะไรครับ ร่วมกันทำงาน ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พบปะประชาชนและให้กำลังใจประชาชน เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมกล่าวกับนายอำเภอหล่มสัก ว่า ท้องถิ่นคือพลังของประเทศ ขณะที่ส.ส.ในพื้นที่ มาร่วมกันช่วยกันทำงาน โดยนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็ลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกัน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินลุยน้ำเข้าไปเยี่ยมบ้านประชาชน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ในซอยศรีสะอาด หมู่ 11 ค.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  ซึ่งได้รับผลกระทบจากแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง โดยนายกฯ กล่าวว่า “มาให้กำลังใจ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง เดี๋ยวน้ำก็ลง”

ทั้งนี้ประชาชนตะโกนให้กำลังใจนายกฯ “สู้ๆ” 2 ครั้ง โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนสู้ๆ 3 ครั้ง นายกฯต้องสู้มากกว่า และในระหว่างนั้นเป็นช่วงที่โรงเรียนเลิกเรียน มีเด็กนักเรียนเดินผ่าน เห็นนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้ถอดหน้าอนามัยทักทายเด็กนักเรียน เพื่อแสดงตนว่าเป็นนายกฯตัวจริง

ต่อมานายกฯ แวะศูนย์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งตั้งอยู่ภายในเทศบาล ต.ตาลเดี่ยว ซึ่งเป็นศูนย์ที่บูรณาการความร่วมมือระหว่างทหาร ฝ่ายปกครอง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามการทำงาน

ก่อนที่นายกฯ จะเดินไปที่เต้นท์แม่บ้านตำรวจเพชรบูรณ์ ร่วมผัดกะเพรา เพื่อนำไปแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกล่าวว่า ใส่เครื่องปรุงอะไรอีก ใส่น้ำใจ ใส่ความรัก ความสามัคคีลงไป หมดโรคหมดภัย ให้น้ำไปเร็วๆ











คุณอาจสนใจ

Related News