เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ Happy Birthday To Me วัย 56 ตอบติดตลก อวยพรให้เป็นนายกฯมั้ง

โดย chutikan_o

13 ก.ย. 2565

31 views

อนุทิน Happy Birthday To Me วัย 56 ตอบติดตลก อวยพรขอให้เป็นนายกฯมั้ง – ‘มนัญญา’ ทันควัน บอกเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นนายกฯ เจ้าตัวขอใจเย็นๆ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไปก่อน เตรียมขอพร ‘บิ๊กตู่’ ทางไลน์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 56 ปี ว่า อยากให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง มีความสงบสุข ปราศจากความขัดแย้ง ประชาชนมีความสุขมากๆ หากแลกทุกอย่างได้ ก็จะแลกด้วยสิ่งเหล่านี้

ส่วนวันเกิดปีนี้ ได้ขอพรให้เป็นนายกฯหรือไม่ จังหวะนี้นายอนุทินยังไม่ทันตอบ แต่นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ยืนอยู่ด้านข้าง พูดออกมาทันทีว่า เป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นนายกฯ สิคะ ก่อนที่นายอนุทิน จะยิ้มรับและตอบว่า อวยพรตัวเองมั้ง

เมื่อถามว่ารอบหน้าเลยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าขอให้ใจเย็นๆ ทำภารกิจ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก่อน เพราะเวลาเราทำอะไรดีๆ ทำอะไรหนักๆ ผลลัพธ์ก็จะออกมาดี ก็ประคองชีวิตแบบนี้มาโดยตลอด ก่อนที่จะทิ้งท้ายว่า Happy Birthday To Me

ส่วนพรวันเกิดในสมัยหน้าอยากได้ส.ส.กี่ที่นั่ง นายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงานอย่างดีที่สุด พูดแล้วทำ ทำแต่สิ่งที่ดีๆ สิ่งที่ทำให้บ้านเมืองและประชาชนมีความแข็งแรงอยู่ดีกินดี

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวว่า เดี๋ยวจะส่งข้อความทางไลน์ไปขอพรกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในวันเกิดอีกด้วย

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยไปสะบัดชัยที่ภาคเหนือ พรรคภูมิใจไทยหวัง ส.ส.ไว้เท่าไรอย่างไรบ้างนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เราก็ตอกเสาเข็มไปทุกที่ เราทำงานอย่างเต็มที่ ให้พี่น้องประชาชนพิจารณาตัดสินใจ เรามาดีอยู่แล้ว ตั้งใจทำงาน เราอยากทำงานให้พี่น้องประชาชน อยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบสุข เปลี่ยนความขัดแย้ง และจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ขัดแย้งกับใคร จะประคองตัวตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ใครด่า ใครว่า เราก็จะทน

ส่วนเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นพื้นที่เดิมของ ส.ส.ศรีนวล บุญลือ ตั้งเป้าว่าจะยึดพื้นที่ต่อไปหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เราก็ต้องดูแลสมาชิกพรรคของเราอย่างเต็มที่ เพราะเราต้องสนับสนุนเขาทุกรูปแบบ เพื่อไปรับใช้ประชาชน เมื่อถามย้ำว่า รอบหน้าก็ยังจะส่ง ส.ส.ศรีนวลใช่หรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ก็ต้องส่ง ส.ส.ผู้สมัครที่มีศักยภาพ และตั้งใจรับใช้บ้านเมือง สิ่งนี้ถือเป็นภารกิจอยู่แล้ว

ส่วนที่ ‘อีสานโพล’ คะแนนของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย มาเป็นอันดับที่ 1 นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่าเป้าของเราอยู่ที่การทำงาน ดังนั้นไม่ได้ตั้งเป้าที่ ส.ส. แต่ต้องขยันและลงพื้นที่ เราทำงานกันแบบนี้ ผมไม่ได้บอกว่าคุณต้องได้ เพราะจะได้หรือไม่ได้ อย่างน้อยผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยไม่เคยทิ้งพื้นที่ พร้อมย้ำว่า ทิ้งพื้นที่เมื่อไหร่พรรคดีดออกทันที

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคภูมิใจไทยได้คะแนนในภาคอีสานมากเท่าไร จะเป็นการลดแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยนั้น นายอนุทินถึงกับพูดผิดว่า เราก้ามข้าว ก่อนจะแก้ว่า ก้าวข้ามจุดนั้นไปแล้ว เราไม่แข่งขันกับใครและพยายามที่จะหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทุกกรณี ทำงานนำเสนอผลงานของเรา ซึ่งเรามีโอกาสทำงานให้กับรัฐบาลนี้ เกือบจะครบ 4 ปีแล้ว มั่นใจว่าสิ่งที่เราได้ทำ และเราได้พบช่องทางที่ดี สามารถทำผลงานให้กับประชาชนได้มาก และมีความมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ หวังว่าประชาชนจะเห็นในสิ่งที่ทำ

คุณอาจสนใจ

Related News