เลือกตั้งและการเมือง

กมธ. ‘น้องบิ๊กป้อม’ ประชุมทางออนไลน์เกือบหมด หลังถูกจับตา ตั้ง ส.ต.ท.หญิง เป็นที่ปรึกษา

โดย JitrarutP

5 ก.ย. 2565

54 views

เลือกประชุมออนไลน์!! ไร้เงา “น้องชายบิ๊กป้อม” ร่วมประชุม กมธ. ที่สภาฯ ท่ามกลางการจับตาของสื่อมวลชน กรณีตั้ง “เจ๊นุช” ส.ต.ท.หญิง เป็นที่ปรึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารรัฐสภา วันนี้ มีการประชุม คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา โดยมี พลเรือเอกศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน ในเวลา 13.30 น. ซึ่งคณะกรรมาธิการชุดนี้ เคยมี การตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และ มีหนังสือขอตัว ส.ท.หญิง ปัทมา ผู้เสียหาย มาช่วยราชการด้วย

โดยบรรยากาศในห้องประชุม มีสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นกรรมาธิการ เข้าร่วมเพียง 2 คน จากทั้งหมด 19 คนซึ่งกรรมาธิการที่เหลือ เข้าประชุมผ่านระบบออนไลน์แทน เช่นเดียวกับ พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกรรมาธิการ

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าวันนี้มีการประชุมวุฒิสภา ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาต่างก็เดินทางมาประชุมที่อาคารรัฐสภา แต่ในการประชุมกรรมาธิการชุดดังกล่าว กรรมาธิการส่วนใหญ่กลับใช้วิธีการประชุมทางออนไลน์แทน เนื่องจากเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่เอกสารนัดประชุมให้ทางเลือกไว้ ท่ามกลางการมาติดตามทำข่าว ของสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง เพื่อจับตาว่าจะมีความเคลื่อนไหวกรณี ของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ หรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News