เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ยิ้มแย้มเข้าทำเนียบ นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. ‘บิ๊กตู่’ กำลังใจดี ร่วมวงผ่านคอนเฟอเรนซ์

โดย nicharee_m

30 ส.ค. 2565

35 views

‘บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก’ จูงมือยิ้มแย้มประชุม ครม.ไร้ พล.อ.ประยุทธ์ เผย วิดีโอคอนเฟอเรนซ์เข้ามา พร้อมย้ำกำลังใจอย่างดี

วันนี้ (30 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นครั้งแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย

เวลา 08.44 น. พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางถึงตึกสันติไมตรี โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะทำงานตั้งแถวรอรับ ซึ่ง พล.อ. ประวิตร ได้ลงรถด้วยท่าทีที่กระฉับกระเฉง ไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยเข้าประคอง เมื่อเดินผ่านช่างภาพและสื่อมวลชนได้โบกมือทักทาย แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าห้องรับรองสีเหลืองโดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รอรับเพื่อนำเข้าห้องรับรองทันที โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 20 นาที

จากนั้น พล.อ. ประวิตร พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินมายังบริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์โครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ที่นายสุชาติ นำเสนอ ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร เดินผ่านสื่อมวลชนได้ทักทายยกมือรับไหวสีหน้า ยิ้มแย้มแจ่มใส

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมประชุม ครม.ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หันมาตอบว่า จะประชุมผ่านคอนเฟอเรนซ์

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เวลา 06.00 น. ทางทีมเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ผอ.สำนักงบประมาณ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้เดินทางเข้าพบสรุปข้อมูลวาระการประชุม ครม.ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ ประยุทธ์ จะเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหม โดยจะประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เข้ามาห้อง ประชุม ครม. ขณะที่ พล.อ.ประวิตร จะไม่นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในการประชุม แต่จะนั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีที่เดิม ซึ่งคาดว่าเป็นการให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ระหว่างที่อยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่แต่ยังไม่มีคำวินิจฉัยออกมา

ขณะเดียวกัน สื่อได้ถามพลเอกอนุพงษ์ ว่าได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรบ้าง โดย พล.อ.อนุพงษ์ บอก "ท่านก็ทำงานของท่าน" พร้อมบอก "กำลังใจดี โอเค"

ขณะที่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เดินทางเข้าร่วมประชุม ยังมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็ไม่เข้าร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ

สำหรับวาระการประชุม ครม.วันนี้ จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงในหลายกระทรวงที่จะเกษียณอายุราชการ เช่น ปลัดรกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงการติดตามสถานการณ์ฝนตกหนัก และน้ำท่วม ในลุ่มน้ำต่างๆ

กระทรวงแรงงาน เสนอเห็นชอบตามที่คณะกรรมการไตรภาคีเห็นชอบ อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ โดย จ.ชลบุรี, ระยอง และ ภูเก็ต อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ อยู่ที่ 354 บาท ส่วน กรุงเทพมหานคร, จังหวัดนนทบุรี, นครปฐม, ปทุมธานี, สมุทรปราการ และสมุทรสาคร อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ อยู่ที่ 353 บาทต่อวัน


กระทรวงสาธารณสุขขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ 2565 งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายในการบรรเทา แก้ไขปัญหาและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการ ระบาดโควิด 19 ภายใต้โครงการค่าตอบแทน เยียวยา ชดเชย และเสี่ยงภัย อสม. เพิ่มอีก เดือนละ 500 เป็นเวลา 6 เดือน ต.ค-มี.ค 2566 งบประมาณ 1,050 ล้านบาท


คุณอาจสนใจ

Related News