เลือกตั้งและการเมือง

‘มงคลกิตติ์’ ลั่น เตรียมจัดหนักซักฟอก ‘นายกฯ -3 รมต.’ เล็งหารือ ‘ธรรมนัส’ กล่อมพรรคเล็กคืนกล้วย

โดย JitrarutP

19 ก.ค. 2565

17 views

“เต้ มงคลกิตติ์" ลั่น! เตรียมจัดหนัก “นายกฯ - 3 รัฐมนตรี” บอก ภูมิใจไทย - พลังประชารัฐ จัดนักประท้วงมาให้พร้อม เล็งหารือ “ธรรมนัส” กล่อมพรรคเล็กร่วมล้มรัฐบาล แนะเอากล้วยไปคืน



นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุว่า วันนี้ตนมีคิวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เวลา 40 นาที ขอให้ผู้ถูกอภิปรายเตรียมรับศึก ไม่ว่าจะเป็น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่สมรู้ร่วมคิดกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยดาบแรกน่าจะหนักพอสมควร ขอให้ทางพรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังประชารัฐ เตรียมนักประท้วงมาให้เต็มอัตราศึก



ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุ รัฐมนตรีคนไหนได้คะแนนน้อย อีก 7 วัน ประชาชนก็ลืมนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ประชาชนจะไม่ลืม และคนที่ได้คะแนนห่วยสุด ไม่สมควรมีหน้าที่จะเป็นรัฐมนตรี หากเชื่อพญาศรีธนญชัย ก็ไปตายได้แล้ว



นายมงคลกิตติ์ ยังได้โชว์ไม้ ที่เตรียมมาสำหรับการอภิปราย โดยเป็นไม้ไผ่ปลายแหลม ทำหน้าที่พอยท์เตอร์ ที่จะไว้ใช้ชี้หน้ากลางสภา แต่เนื่องจากไม่สามารถพกอาวุธได้จึงใช้ไม้แทน ก็ไม่ทราบว่าประธานในที่ประชุมจะอนุญาตหรือไม่ ขณะเดียวกันย้ำว่า จะทำบทบาทเต็มที่ โดยจะเป็นฝ่ายค้านที่อิสระไร้รูปแบบ



ส่วนกรณีที่พรรคเล็ก กลุ่ม 16 มีท่าทีโลเลในการโหวตและยกเว้นบางคนนั้น นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า วันนี้ตนจะหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อต้องการให้คุมเสียงกลุ่ม 16 ให้ครบ และจะคุยกับพรรคเล็กอีกรอบ ดังนั้นอย่าตัดสินใจจนกว่าจะได้ฟังคำอภิปราย ยืนยัน จะกล่อมให้ทุกคนเปลี่ยนใจจนกว่าจะถึงวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ อยากให้ทุกคนกลับมารวมกันล้มรัฐบาลเหมือนเดิม



“เอามันอยู่ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เอาผู้ว่าฯ ชัชชาติ ดีกว่า ตื่นทำงานตั้งแต่ตีสี่อยากให้ นายกฯ ตื่นมาทำงานตีสี่บ้าง และเมื่อเช้าตนก็ตื่นตี 4 เพื่อมาเตรียมตัวอภิปรายไม่ไว้วางใจ มานั่งคิดว่าจะด่าคำไหนให้สุภาพที่สุด ยืนยันว่าการอภิปรายวันนี้มีอรรถรสไม่แพ้ละครช่อง 3 ตบจูบแบบจำเลยรัก แต่ถ้าใครอยากได้กล้วย ก็ประท้วงกันเยอะๆ แต่ถ้าได้กล้วยไปแล้วก็อยากจะให้รอฟังการอภิปราย เผื่อจะได้เอากล้วยไปคืน และรับกล้วยประชาชนแทน เพื่อจะได้กลับมาเป็น ส.ส. อีก”

คุณอาจสนใจ

Related News