เลือกตั้งและการเมือง

‘รังสิมา’ โวยกลางสภา ขอ ‘ปธ.ชวน’ ยกเลิกกฎ ส.ส.ขนอาหารกลับ คนมาทีหลังได้แค่ข้าวไข่เจียว

โดย JitrarutP

7 ก.ค. 2565

384 views

“รังสิมา” โวย มี ส.ส.ขนอาหารกลับบ้าน คนมาทีหลังอดกิน ได้แค่ข้าวไข่เจียว ขอ "ประธานชวน" ยกเลิกกฎห่ออาหารออกนอกห้องรับประทาน ด้าน "ประธานชวน" เข้าใจและบอก บางคนอาจมีข้อจำกัดต้องทานข้างนอก



การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม โดยระหว่างพิจารณาเรื่องด่วน ได้มีส.ส.ขอหารือต่อปัญหาภายในสภาฯ ทั้งการจอดรถนอกช่องจอดรถ, กลอนล็อคประตูห้องน้ำที่เปิดลำบาก จนพบว่ามีแม่บ้านต้องปีนออกจากห้องน้ำ เกิดอุบัติเหตุตกพื้นขาหัก



ขณะที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ หารือว่า ขอให้นายชวน ยกเลิกการอนุญาตให้นำอาหารห่อออกมาจากห้องอาหาร เนื่องจากพบว่าสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารก่อนจะขนอาหาร น้ำ ใส่ถุงกลับบ้านเป็นจำนวนมาก และสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารทีหลังไม่ได้รับประทานอาหารที่จัดไว้ให้ ต้องทานข้าวไข่เจียว



ทั้งนี้ นายชวน กล่าวว่า ตนเตรียมแต่งตั้งให้น.ส.รังสิมาเป็นผู้ดูแลเรื่องอาหารพอดี ทั้งนี้เรื่องที่หารือนั้นอยู่ที่ส.ส.จะปฏิบัติตัว ส่วนเรื่องการจอดรถ ตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาเช่นกัน แต่การแก้ไขนั้นขั้นอยู่กับสมาชิก ส่วนกลอนล็อคประตู ตนจะให้เลขาธิการสภาฯ ไปดูแลรวมถึงกรณีที่พบว่ามีสัญญาณเตือนไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในช่วงการประชุม ที่ดังเตือนถึง2 ครั้ง ที่ทำให้หลาคนตกใจ จึงขอให้ไปดูแล



ด้านประธานชวน บอก ทราบข้อจำกัด ที่ห้องอาหารห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปใช้บริการ อย่างตนมีผู้ติดตาม 2 คน ไม่สามารถไปนั่งรับประทานอาหารในห้องอาหารได้ ต้องมาทานข้างนอก

คุณอาจสนใจ

Related News