เลือกตั้งและการเมือง

"ศุภชัย" ซัดเดือด "แพทย์ชนบท" ปมโพสต์บอกกัญชาเสรีคือยาเสพติด

โดย attayuth_b

4 ก.ค. 2565

177 views

"ศุภชัย ใจสมุทร" อัด "ชมรมแพทย์ชนบท" หลังโพสต์กัญชาเสรีคือยาเสพติด  บอกไร้มารยาท บิดเบือน ผิดจรรยาบรรณแพทย์  เสียความเป็นกลาง ชี้สภาปลดล็อกพ้นยาเสพติดแล้ว

นายศุภชัย ใจสมุทร ในฐานะประธานกมธ.ร่างพรบ.กัญชา กัญชง กล่าวถึงกรณีชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กว่า กัญชาเสรีคือยาเสพติด นายศุภชัยมองว่าโพสต์ดังกล่าวไร้มารยาท ผิดจรรยาบรรณแพทย์ กำลังทำผิดวัตถุประสงค์ที่แพทย์ชนบทรุ่นก่อนทำกัน มีการบิดเบือนและหลอกลวงประชาชนและไม่เหมาะสม สูญเสียความเป็นกลาง อีกทั้งยังเกินกว่าบทบาทหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ประชาชนในประเทศใช้กัญชาอย่างแพร่หลาย

“ท่านกำลังก้าวล่วงมาในสิ่งที่ท่านกำลังทำในฐานะสิ่งที่ไม่ชอบต่อหน้าที่ของท่านด้วย เพราะล่าสุดก็คือวันนี้กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด เพราะรัฐสภาแห่งนี้ได้ปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติดจากพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษปี 2522 เพราะฉะนั้นสิ่งที่ท่านโพสต์บอกว่ากัญชาเป็นยาเสพติด กำลังบิดเบือนหลอกลวงประชาชน สองก็คือท่านเป็นแพทย์ที่มีหน้าที่ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวง ก็คือการนำกัญชา มาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ แต่แทนที่ท่านจะทำหน้าที่ตรงนี้ท่านกลับไปพูดเท็จ ทำให้ชาวบ้านตื่นตระหนก”

นายศุภชัย ยังพูดถึงโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา ที่ประธานแพทย์ชนบทคนใหม่เป็นผู้อำนวยการ ก็มีการใช้กัญชารักษาอาการนอนไม่หลับ ยาแก้ไข้ แก้ลม รวมแล้วมีผู้ได้รับยาประมาณ 1,000 คน รวมถึงโรงพยาบาลในภาคใต้และทั่วประเทศมีการใช้กัญชามากกว่า 1 ล้านขวดและได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า

“ผมมองว่าท่านไม่มีมารยาทและไม่อยู่ในที่ที่เหมาะสม ขอโทษที่ไปขวางผลประโยชน์ของท่าน”

คุณอาจสนใจ

Related News