เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ รับเอง!! แก้ปัญหาสายไฟรก ลั่นไม่ยาก ไม่ใช่ส่งจรวดไปดวงจันทร์

โดย pattraporn_a

3 ก.ค. 2565

585 views

‘ชัชชาติ’ รับเอง “แก้ปัญหาสายไฟรก” ไม่ต้องเกี่ยงกันรับผิดชอบ ไม่ยาก “แค่สายไฟรกไม่ใช่ส่งจรวดไปดวงจันทร์”


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวถึงปัญหาสายไฟที่รกรุงรังและพันกันว่า การแก้ปัญหานี้ไม่ยาก ถ้าทุกคนร่วมคุยกันกระทรวงดิจิทัลฯ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT   กสทช. ในฐานะผู้กำกับกฎหมาย  และ กทม.คือเจ้าของที่ ถ้าจะเอาจริง ๆ ก็ตัดได้อยู่แล้วไม่มีปัญหา


"ไม่ต้องพูดถึงไกลขนาดเอาสายลงดิน แค่ตัดสายตายก่อน ส่วนเรื่องที่จะออกกฎไม่ให้พาดสาย จะให้ท่านรองไปดูเรื่องกฎหมาย คือจะควบคุมในเรื่อง พรบ.ความสะอาด ไม่ให้เพิ่มสายใหม่ พรุ่งนี้ในการประชุมคงมีความคืบหน้ากัน"


ตอนนี้พยายามใช้กฎหมายทั้งหมดที่มี และอาจมีวิธีคิดที่แตกต่างไปจากเดิม โดยจะยึดตาม พ.ร.บ.ความสะอาดก่อนเป็นหลัก และแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ เพราะถ้าเอาตาม พรบ.ทางหลวง คือจะหักเสาไปเลย อาจดูรุนแรงไป


นักข่าวถามเรื่อง วานนี้เป็นวงใหญ่ที่คุยกันระหว่าง กสทช. และการไฟฟ้า และมีการเกี่ยงความรับผิดชอบเรื่องแก้ปัญหาสายไฟรก นายชัชชาติบอกว่า เดี๋ยวกทม.ทำให้ก็ได้ ไม่ต้องทะเลาะกัน จะมาเกี่ยงอะไรกัน เมื่อประชาชนทนไม่ไหวเราก็ต้องทำ เหมือนเป็นคำสั่งมา ที่ผ่านมามีปัญหาสายไฟรก และสายไฟไหม้หลายครั้ง เป็นเรื่องที่สานต่อจากการหาเสียง หน้าที่เราคือต้องรับใช้ประชาชน จึงต้องหาคนรับผิดชอบให้ได้


ส่วนเรื่องคำตอบว่าใครเป็นคนรับผิดชอบ ต้องรอดูการประชุมพรุ่งนี้ เพราะไม่อยากคาดการณ์อะไรมาก มันไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอะไร ไม่ใช่ส่งจรวดไปดวงจันทร์มันแค่สายที่รกรุงรัง มองว่าน่าจะมีทางออก

คุณอาจสนใจ

Related News