เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ลุยตรวจจราจรรามคำแหง หวังแก้รถติด เจอแม่ค้าตลาดบางกะปิร้อง ค่าที่จอดแพง

โดย nicharee_m

15 มิ.ย. 2565

94 views

วันที่ 15 มิ.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ ร่วมกันเปิดการจราจรทางยกระดับรามคำแหง (ขาเข้า) บริเวณเยื้อง KFC สาขารามคำแหงซอย 9 โดยมีพลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาร่วมงานรายการจราจร ในฐานะที่กำกับดูแลด้านการจราจร

โดยนายชัชชาติ ระบุว่า วันนี้มาดูการจราจรถนนรามคำแหง ซึ่งมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่งผลให้การจราจรติดขัด ประกอบกับช่วงตลอด 4 ปีครึ่งที่ผ่านมา มีการปิดทางยกระดับ เพื่อการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำให้ช่องทางจราจรเหลือ 2 ช่องทาง แต่เมื่อมีการเปิดให้ใช้บริการแล้วในวันนี้ คาดว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระการจราจรได้ บวกกับการมีช่องทางพิเศษ 3 เลนในช่วงเวลาเร่งด่วน หลังจากนั้น ได้ลงตรวจพื้นที่จุดที่2 รามคำแหง 20 หรือถนน ถาวรธวัช จุดที่ 3 รามคำแหง 40 และเดินเท้าไปยังจุดที่ 4 ที่แยกลำสาลี ซึ่งมีระยะทางห่างมากกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อดูปัญหาการจราจรบริเวณจุดก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม

โดยจากการลงพื้นที่ในวันนี้ทำให้ทราบว่าจะต้องเร่งรัดการคืนพื้นผิวจราจรให้เร็วที่สุด รวมถึงการปรับปรุงท่อระบายน้ำระหว่างเส้นทาง การคืนทางเท้า และการนำสายสื่อสารลงดิน ที่ควรต้องดำเนินการพร้อมกัน โดยระหว่างก่อสร้างจะต้องอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการข้ามถนน เนื่องจากบางช่วงมีการตัดสะพานลอยในระหว่างก่อสร้างออกไป พร้อมกันนี้ เห็นว่าการคืนพื้นผิวจราจร และทางเท้า จะต้องคืนพร้อมกับการสิ้นสุดการก่อสร้าง โดยบริเวณทางยกระดับรามคำแหง กำหนดคืนพื้นผิวจราจรและทางเท้าภายในวันที่ 2 ตุลาคมนี้

ส่วนบริเวณแยกลำสาลี กำหนดคืนพื้นผิวจราจรและทางเท้าวันที่ 25 มิถุนายนนี้ สำหรับการแก้ไขปัญหาในช่วงที่ยังไม่มีการคืนพื้นผิวจราจร ในชั่วโมงเร่งด่วน มองว่าจะต้องค่อยๆ ขยับแนวแบริเออร์เข้าไปให้ได้ทีละ 50 เซนติเมตร ซึ่งหากจุดไหนสามารถดำเนินการได้ จะต้องเร่งคืนพื้นผิวจราจรทันที เพื่อลดผลกระทบกับประชาชน โดยการก่อสร้างทั้งหมดไม่มีการขยายระยะเวลาการก่อสร้าง ยังเป็นไปตามสัญญาทั้งหมด

ทั้งนี้ ภายหลังการตรวจการจราจรเสร็จสิ้น มีแม่ค้าในตลาดบางกะปิ ได้เข้ามาร้องเรียนเรื่องที่จอดรถภายในตลาด และการเก็บค่าบริการ ที่มองว่าราคาสูงเกินไป ทำให้ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ จึงอยากให้นายชัชชาติ เข้ามาช่วยดูแลปัญหาเรื่องนี้ โดยนายชัชชาติ ได้รับเรื่องและจะนำไปพิจารณาหาแนวทางแก้ไขต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News