เลือกตั้งและการเมือง

‘ไพบูลย์’ ลั่น ‘บิ๊กตู่’ ไม่เหมาะ นั่งหัวหน้าพปชร. เป็นแคนดิเดตนายกฯ ดีแล้ว

โดย attayuth_b

7 มิ.ย. 2565

32 views

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงที่กรณีที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตสมาชิกพรรคได้มายื่นใบสมัครสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ พร้อมจ่ายค่าสมัคร 2,000 บาท อีกครั้งจริงตามกระแสข่าว และได้เข้าสู่ระบบทะเบียนพรรคแล้ว ดังนั้นถือเป็นสมาชิกพรรคแล้ว

ส่วนกรณีที่ มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคนั้น ไม่เป็นความจริง และยังไม่มีการพูดคุยกัน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ควรมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายไพพบูลย์ระบุว่า จะมาเป็นแคนดิเดตนายก หรือ เป็นสมาชิกพรรคด้วยก็เป็นประโยชน์ และข่าวที่ระบุว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น เป็นไปไม่ได้ และไม่เหมาะสม ท่านเหมาะกับการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค การเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีเพียง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เหมาะสม คงไม่มีใครเหมาะสมเท่า พล.อ.ประวิตร

นายไพบูลย์ ระบุอีกว่า พล.อ.ประวิตร เคยพูดไว้ในที่ประชุม ว่าจะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร และเป็นหัวหน้าพรรคไปตลอด ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาเกิดขึ้นจาก ที่มีสมาชิกพรรค เห็นประโยชน์ของตัวเอง หวังสร้างความปั่นป่วนในพรรคพลังประชารัฐ และสร้างความขัดแย้งระหว่าง 2 ป. โดยเป็นการปล่อยข่าวผ่านสื่อมวลชน ซึ่งพรรคมีอำนาจสอบ ทั้งคนในพรรค และสื่อ ส่วนโทษจะต้องดูหลังจากนี้ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้ว่าใคร ต้องดูพยานหลักฐาน ส่วนที่ระบุว่าเป็นสมาชิกที่ออกจากพรรคแล้วกลับเข้ามา ซึ่งตรงกับนายเสกสกล นายไพบูลย์ระบุว่า ไม่ทราบเดี๋ยวรอดู

เมื่อถามว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์ ระบุว่า ภาพรวมพลังประชารัฐกับนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งเดียวกัน ตนเชื่อว่าไม่มีปัญหา คะแนนนิยมยังดี หากเทียบกับพรรคอื่น โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ในระยะยนี้มีปัญหาเยอะ เช่น กรณีที่ ส.ส.ลงมติ สวนพรรค นายไพบูลย์ระบุว่า ที่ประกาศว่าจะแลนสไลด์ แต่ส่วนตัวมองว่า จะเป็นแลนไถลมากกว่า

ส่วนมีรายงานข่าวว่า 2 ส.ส. พรรคพลังประชารัฐถูกพรรคเพื่อไทยดูดนั้น เป็นแค่ข่าว ส่วนตัวมองว่า ส.ส.เพื่อไทย 7 คน โหวตสวนมติพรรค แบบนั้นชัดเจนกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News