เลือกตั้งและการเมือง

‘ศรีสุวรรณ’ แจงเปรียบคนเป็นกิ้งกือ แค่เตือนสติ FC ‘ชัชชาติ’ ฉะ ‘ชูวิทย์’ ไม่หวั่นถูกฟ้องกลับ

โดย JitrarutP

31 พ.ค. 2565

446 views

“ศรีสุวรรณ” เผยแค่โพสต์เตือนสติแฟนคลับ “ชัชชาติ” ปม กล่าวหา คนกทม. 1.38 ล้านเสียง ต้องออกมาดิ้น เชื่อ “ชัชชาติ” ก็ไม่สามารถแก้ปัญหา กทม. ได้ ฉะ “ชูวิทย์” เป็นใคร จะลากประวัติให้ดู ลั่น ไม่กลัวถูกฟ้องกลับ เพราะคนฟ้องได้มีเพียง “ชัชชาติ” ถาม ไม่ใช่บุคคลสาธารณะหรือ ถึงวิจารณ์ไม่ได้



นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีการกล่าวถึงคะแนนเสียง 1.38 ล้านเสียง ของนายชัชชาติว่าอาจมีคนออกมาดิ้นเป็นไส้เดือน, กิ้งกือ ระบุ ต้องการโพสต์เพื่อ เตือนสติแฟนคลับของนายชัชชาติ มองว่า กกต. ปฎิบัติหน้าที่ไปตามระเบียบและกรอบระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งตอนนี้ผ่านไปไม่ถึง 10 วัน ตั้งคำถามกับสังคมว่าทำไมต้องตีโพยตีพาย หรือชักดิ้นชักงอ จะมาเรียกร้องให้ กกต. รับรองได้อย่างไร ในเมื่อมีคำร้อง อย่างน้อย 2 คำร้องที่รอการตรวจสอบ



“กกต. ก็ต้องพิจารณาให้เรียบร้อยเสียก่อน จะมาเร่งรัดว่าทำไม กกต. ไม่รีบดำเนินการนู่นนี่นั่น มันเป็นการกดดันเกินไป”



นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า แฟนคลับนายชัชชาติ ไม่ได้เป็นแฟนคลับธรรมดา แต่ถึงขั้นลุ่มหลงจนสามารถทำอะไรก็ได้ หากลองดูจะพบว่านายชัชชาติก็ชนะเลือกตั้งอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องรอขั้นตอนของ กกต. ให้สมบูรณ์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่การเลือกตั้งระดับชาติหรือระดับท้องถิ่นจะมีกรอบระยะเวลาที่ต้องหารือถึงการรับรองผล



นายศรีสุวรรณ ย้ำว่า ต่อให้รับรองผลการเลือกตั้งไปแล้ว กรุงเทพมหานคร ก็ยังเต็มไปด้วยปัญหา เชื่อว่าต่อให้นายชัชชาติได้รับการรับรองก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้



“ไม่มีเทวดาคนไหนที่จะแก้ไขปัญหากรุงเทพมหานคร ที่เต็มไปด้วยประชากรนับ 10 ล้านคนได้” นายศรีสุวรรณ กล่าว...



ส่วนประเด็นที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แสดงความเห็น บอกว่านายศรีสุวรรณดูถูกคน 1.38 ล้านคน นายศรีสุวรรณ ระบุว่า “ผมไม่สนใจ ชูวิทย์เป็นใครก็ไม่สนใจทั้งนั้นแหละ ทำไมผมต้องไปให้ความสำคัญกับคนประเภทนี้ ผมจะไปลากประวัติคนนี้ออกมา คนวิพากษ์วิจารณ์ก็เยอะแยะมากมายทำไมต้องไปให้ความสำคัญต่อคนประเภทนี้ด้วย”



นายศรีสุวรรณ ยังประเมินว่าผลการพิจารณาอาจจะมีการรับรองผลนายชัชชาติ 50% ยังไม่สามารถคาดเดาได้ ส่วนตัวมองว่าน่าจะผ่านการรับรอง มองว่าประเด็นที่ตนร้องเรียน เพียงเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คิดว่าทีมกฎหมายของนายชัชชาติมีการประเมินแล้ว ไม่เช่นนั้นคงไม่พยายามสื่อสารผ่านโซเชียลมิเดียว่าป้ายสามารถนำมารีไซเคิลได้



สำหรับประเด็นที่มีผู้เเสดงความเห็นว่านายศรีสุวรรณอาจถูกฟ้องกลับ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ไม่มีใครสามารถฟ้องตนได้ ยกเว้นนายชัชชาติ และหากนายชัชชาติฟ้องตนกลับ ตนก็ขอตั้งคำถามว่านายชัชชาติไม่ใช่บุคคลสาธารณะหรือ ประชาชนจะวิจารณ์ไม่ได้เลยหรือ

คุณอาจสนใจ

Related News