เลือกตั้งและการเมือง

“ธนาธร” เผย เจ็บปวดมาก ครอบครัวถูกตราหน้าโกงชาติ ปมถือครองที่ดิน

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2565

66 views

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ตั้งข้อสังเกตช่วงใกล้จะมีการเลือกตั้งซึ่งครั้งคือการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และนายกฯเมืองพัทยา ก็จะมีข่าวและคดีความเกิดขึ้นกับตนเองเสมอ โดยขณะนี้ตนเองมีคดีตามมาตรา 112 ซึ่งเกี่ยวข้องกับไลฟ์วัคซีนพระราชทาน 2 คดี และอีก 1 คดี เป็นคดีที่เกี่ยวกับการให้การในศาลแล้วฝ่ายโจทย์ฟ้องกลับ ซึ่งยืนยันว่าต่อให้ถูกดำเนินคดีก็จะไม่หยุดพูดในสิ่งที่เป็นความจริงที่สังคมต้องรู้

ทั้งนี้ยังมีการถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดินจังหวัดราชบุรี ซึ่งนายธนาธร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เจ็บปวดมาก เพราะครอบครัวถูกตราหน้าว่าโกงชาติ โกงป่า โดยนายธนาธร ระบุว่า ซื้อที่ดินดังกล่าวมาจากบริษัทน้ำตาลมิตรผล และวันที่ซื้อมาเป็นป่าอย่างไรวันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้น จึงตั้งข้อสังเกตว่าการถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินดังกล่าวมีความเกี่ยวพันธ์กับพรรคก้าวไกลอภิปรายไม่ไว้วางใจนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับการกว้านซื้อที่ดินของเครือญาติของนายนิพนธ์ในพื้นที่ที่จะถูกสร้างเป็นนิคมอุตสาหกรรมจะนะหรือไม่

ยืนยันตลอดการทำธุรกิจ ของตนเองและครอบครัวไม่เคยขึ้นโรงขึ้นศาล เพราะทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา มีความโปร่งใส ไม่เคยเอาเปรียบคู่ค้าแต่อย่างไร ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อกรณีดังกล่าวไปแล้ว

จากกรณีของตนเองได้ให้ทีมงานตรวจ การสำแดงบัญชีทรัพย์สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็พบว่ามีหลายกรณี เช่น การถือครองที่ดินของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยคมนาคม จำนวน 248 ไร่ ที่จังหวัดนครราชสีมา ก็อยู่ในพื้นที่ป่าเช่นกัน ดังนี้หากใช้มาตรฐานเดียวกันก็เชื่อว่าจะมีประชาชนจำนวนไม่น้อยต้องถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิ อย่างไรก็ตามเพื่อความเท่าเทียมก็ขอให้ดำเนินคดีกับทุกคนที่มีการถือครองที่ดินในลักษณะเดียวกัน

ยืนยันเข้ามาทำงานการเมืองด้วยความมุ่งมั่น ที่อยากสร้างประเทศไทยให้ดีกว่านี้ มีความเท่าเทียม และเป็นประชาธิปไตย ไม่เคยคิดแสวงหาผลประโยชน์ใส่ตัว หรือให้พวกพ้อง รู้สึกเสียใจที่ความตั้งใจกลับถูกสังคมมองว่าเป็นศัตรูกับประเทศ ก่อความวุ่นวาย โกงกิน แต่ย้ำทุกอย่างที่เกิดขึ้นยุติการทำงานไม่ได้ อาจมีกวนใจบ้าง แต่จะไม่ทำให้ตนหวาดวิตก หวาดกลัว

ทั้งนี้นายธนาธร ไม่ขอตอบกรณีที่พรรคก้าวไกลถูกเชื่อมโยงว่ามีกระบวนการใส่ร้ายอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปมล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเพราะตนไม่ทราบรายละเอียด แต่ตนมั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ทำการเมืองแบบนั้นแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News