เลือกตั้งและการเมือง

กก.บห.หญิง ประชาธิปัตย์ ขอโทษ ประชาชน ลั่น ไม่ปกป้องคนผิด ไม่แทรกแซงคดี

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2565

27 views

ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook เรื่อง ขอโทษต่อข่าวฉาวของอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีเนื้อหาระบุว่า กรณีข้อกล่าวหาของอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นข่าวครึกโครมหลายวันติดกัน ซึ่งในส่วนของคดีดิฉันไม่ขอก้าวล่วง เพราะอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ถือว่าตำรวจดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว และเป็นเรื่องที่ผู้ถูกกล่าวหาต้องพิสูจน์ความจริงในชั้นศาลต่อไป แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือเป็นสถาบันการเมืองเก่าแก่ ดำรงตนบนเส้นทางการเมืองมายาวนานถึง 76 ปี เราไม่ล่มสลายเพราะการกระทำผิดเฉพาะตัวของบุคคลใด บุคคลหนึ่ง แต่เราต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะองค์กร ที่เป็นต้นสังกัดของบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด ซึ่งไม่ใช่เรื่องเลื่อนลอย เพราะมีการแจ้งข้อหาถึง 3 คดี ส่งศาลขออนุญาตฝากขังผัดแรก 12 วันไปแล้ว ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ดิฉันขอโทษพี่น้องประชาชน และผู้สนับสนุนพรรคต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดร.พิมพ์รพี ระบุด้วยว่า ในฐานะนักการเมืองที่เป็นสตรี ในพรรคประชาธิปัตย์ที่มีพระแม่ธรณีเป็นศูนย์รวมศรัทธา  เรายืนยันให้ความยุติธรรมกับทุกครอบครัวที่ประสบความทุกข์ใจ ทุกข์กาย ที่เกิดจากเหตุการณ์ที่น่าเสียใจนี้ อันเป็นปฐมเจตนาในการทำการเมืองของเราคือ ใช้หลักนิติรัฐ นิติธรรม จรรโลงบ้านเมืองของเรา การเป็นนักการเมืองไม่ได้เป็นประเด็นของเพศหญิงเพศชาย แต่นักการเมืองล้วนต้องมีหน้าที่ จรรโลงเศรษฐกิจและสังคม ด้วยความเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เสมอกัน โดยมีเด็กสตรีและคนชรา เป็นบุคคลที่พึงได้รับโอกาสที่เสมอภาคและเท่าเทียม ในการดำรงตนอย่างสมศักดิ์ศรีในสังคม  และพึงต่อต้านการใช้ความรุนแรงและด้อยค่าความเป็นมนุษย์ในทุกรูปแบบ สิ่งเหล่านี้เป็นประเด็นหลักที่ตนในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เป็นหลักการ และ อุดมการณ์ เพื่อขับเคลื่อนพรรคซึ่งเป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนมุ่งหวังได้เสมอมา

“พรรคให้คำมั่นกับประชาชนได้ว่า จะไม่เข้าไปแทรกแซงในทางคดี หรือปกป้องคนผิดอย่างเด็ดขาด สัจจังเว อมตะ วาจา  “ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย” และความดีจะปกป้องผู้ที่รักษาความจริงเสมอ” ดร.พิมพ์รพี กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News