เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' รับพา 'เนวิน' พบ 'ทักษิณ' แค่กินข้าวปกติ ยันไม่รู้ใครพูด "มันจบแล้วครับนาย" ถาม ใครจะกล้า

โดย panwilai_c

8 ต.ค. 2567

25 views

หลังจากเลี่ยงให้ สัมภาษณ์สื่อมาตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงเช้าวันนี้ ก่อนประชุม ครม. นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ​ก็ยังปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับกระแสข่าว ที่เขา พานายเนวิน ชิดชอบ เข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จนหลังเลิกประชุม ครม. นายอนุทิน จึงออกมาให้สัมภาษณ์และยอมรับว่า เป็นคนพานายเนวินไปเอง



นายอนุทิน ตอบคำถามเรื่องนี้ หลายประเด็น ทั้งปัญหาความสัมพันธ์ครั้งเก่า จากที่นายเนวิน เป็นน้องรักของนายทักษิณ จนนายเนวินประกาศตัดสัมพันธ์กับนายทักษิณ ในช่วงที่นายทักษิณหนีออกนอกประเทศ



ย้อนกลับไป ปลายปี 2551 เกิด วลี "มันจบแล้วครับนาย" ขึ้น หลังจากที่ นายเนวิน ชิดชอบ แยกตัวจากนายทักษิณ และพรรคพลังประชาชน มาสนับสนุน ให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี วลีนี้มีรายงานข่าวว่ามีการพูด แต่ไม่เสียงสัมภาษณ์



จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้เกิดความขัดแย้งตอบโต้กันไปมา และมีกลุ่มคนเสื้อแดง แสดงความไม่พอใจอย่างหนัก ทำให้นายเนวิน ถูกโจมตีว่า เนรคุณ จนมีการแถลงข่าวเปิดใจ ตอบโต้นายทักษิณ อย่างดุเดือด ในวันที่ 7 เมษายน 2552 โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล อยู่ในเหตุการณ์แถลงข่าวดังกล่าวด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News