เลือกตั้งและการเมือง

'พิชัย' ลั่น 'โรม' อภิปรายต่ำกว่าคุณภาพ เรื่อง 'เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์' กล่าวหาแบบไม่มีหลักฐาน

โดย parichat_p

15 ก.ย. 2567

25 views

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ตอบโต้กับนายรังสิมันต์ โรม จากพรรคประชาชน อันมีผลมาจากการประชุมสภาเพื่อแถลงนโยบาย เมื่อนายรังสิมันต์ ได้เปิดประเด็นว่า นายใหญ่ อาจมีผลประโยชน์จากกาสิโน


นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวว่า การอภิปรายของนายรังสิมันต์ โรม ต่ำกว่าคุณภาพมากกว่าหลายครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะประเด็นที่นายรังสิมันต์ อภิปรายเรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ ว่ามีนายใหญ่ได้เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นการกล่าวหาแบบไม่มีหลักฐาน พาดพิงบุคคลอื่นให้เสียหาย เพราะการลงทุนในเอ็นเตอเทนเมนท์คอมเพล็กซ์ใช้เงินมหาศาล มุ่งหวังที่จะเอาเศรษฐกิจใต้ดินขึ้นมาบนดิน ในกระบวนการต่างๆ ต้องอาศัยการลงทุนของภาคเอกชน และจำเป็นต้องดึงดูดผู้สนใจมาลงทุน ไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับนายใหญ่ที่ท่านพูดถึง ดังนั้น จึงอย่าพูดแบบไร้หลักฐาน เพราะจะกระทบต่อความเชื่อมั่นการลงทุน


นายพิชัย ยังกล่าวอีกว่า การกล่าวหาว่า นายกฯถูกสั่งจากแสงจันทร์ ถือเป็นวาทกรรมที่ไร้วุฒิภาวะ วันนี้ควรหยุดพูดกันได้แล้วว่าจะมีใครมาสั่งนายกได้ วันนี้นายกฯถือเป็นเบอร์ 1 ของการบริหารราชการแผ่นดินที่ถูกต้องตามกฎหมาย และได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี จากทุกพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล ไม่มีใครจะสั่งนายกได้


ขณะที่ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กตอบโต้นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ว่า เรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ เรื่องนี้ก็ขอให้มันจริงอย่างที่พูดว่านายใหญ่ จะไม่เกี่ยวข้องหรือมีส่วนแบ่งกับเรื่องนี้ ต้องพิสูจน์เรื่องนี้ได้ด้วยความจริงและความโปร่งใส แต่ยืนยันการที่หยิบยกเรื่องนี้มาเป็นการเตือนด้วยความหวังดี


ส่วนเรื่องกล่าวถึงนายกม้า นายรังสิมันต์ ระบุว่า นายทักษิณ พูดเองว่า เขาครอบครองนายกรัฐมนตรี อีกทั้งวันที่นายเศรษฐา ต้องพ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรี บรรดาพรรคการเมืองต่างๆ ไปที่ไหน ประชาชนเขาเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น นางสาวแพทองธาร จะเป็นนายกม้าให้คนอื่นใช้งานหรือไม่อยู่ที่การพิสูจน์ตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News