เลือกตั้งและการเมือง

'หมอวรงค์' โต้ 'ร.อ.ธรรมนัส' ประเด็นไม่สนใจขยะสังคม ลั่น "พวกขยะสังคมจะแยกแป้งกับยาเสพติดไม่ได้"

โดย parichat_p

9 ก.ย. 2567

84 views

กรณีที่เมื่อวานนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมกับรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรฯชุดใหม่ ทำให้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ได้ออกมาเตือนว่า อาจเข้าข่ายแทรกแซงการทำงานของฝ่ายบริหาร ก่อนที่ทั้งสองจะตอบโต้กันไปมา


นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ภาพคณะตรวจพื้นที่ทำงาน ที่สำนักชลประทานที่ 12 ซึ่งปรากฏภาพ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั่งตรงกลาง ขนาบด้วยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีช่วย รวมทั้งอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมระบุข้อความโดยสรุปว่า เตือน ร.อ.ธรรมนัส อาจเข้าข่ายผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา185 ห้าม สส.เข้าไปแทรกแซง การปฏิบัติราชการ ทำแบบนี้ยิ่งกว่าแทรกแซง ที่สำคัญ ทำในที่สาธารณะ มีข้าราชการมาต้อนรับ นอกจากขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา185 แล้ว กำลังเป็นผู้ทำลายฝ่ายบริหาร มันสะท้อนว่ามีคนที่ใหญ่กว่ารัฐมนตรีในกระทรวงนี้


ร.อ.ธรรมนัส จึงได้ตอบโต้ทันทีว่า รู้ข้อกฎหมายดี เพราะรัฐมนตรีใหม่จะปฏิบัติหน้าที่ได้ ต่อเมื่อนายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ซึ่งนางนฤมล นายอัครา และนายอิทธิ น่าจะเป็นผู้ติดตาม ร้อยเอกธรรมนัส มากกว่า นพ.วรงค์ เข้าใจอะไรผิดหรือไม่ ซึ่งทั้ง 3 คน ยังไม่สามารถสั่งการอะไรได้ นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังระบุด้วยว่า อย่าไปให้ความสนใจกับพวกสวะสังคม


จากนั้น นพ.วรงค์ จึงได้โพสต์คลิป ตอบโต้ ร.อ.ธรรมนัส อีกครั้งว่า ท่าทีของ ร.อ.ธรรมนัส โดยเฉพาะประเด็น ที่ระบุว่าไม่สนใจพวกสวะสังคม


นอกจากการตั้งข้อสังเกต การลงพื้นที่ของร้อยเอกธรรมนัสแล้ว วันนี้ อดีตแกนนำกลุ่มพิราบชาว 2006 ยื่นหลักฐานต่อ กกต. ขอให้พิจารณายุบพรรคการเมือง 4 พรรค คือ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคชาติไทยพัฒนา กรณีหัวหน้าพรรคการเมืองและบุคคลสำคัญของพรรค เข้าพูดคุยกับ นายทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัญมนตรีพ้นจากตำแหน่ง ถือว่า เป็นการกระทำฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ปล่อยให้คนนอกครอบงำ ทำตัวเป็นอิทธิพลเหนือพรรค จึงขอให้ กกต.สั่งยุบพรรคการเมือง รวมถึงให้พิจารณาเพิ่มเติมอีก 2 พรรค คือ พรรคประชาชาติ และพรรคพลังประชารัฐ

คุณอาจสนใจ

Related News