เลือกตั้งและการเมือง

พรรคประชาชน แถลงยอมรับแพ้เลือกตั้ง นายกอบจ.ราชบุรี พร้อมสู้สนาม อบจ.ทั่วประเทศ

โดย parichat_p

1 ก.ย. 2567

68 views

พรรคประชาชน แถลงยอมรับแพ้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี แต่ขอบคุณประชาชนที่ให้คะแนนเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พร้อมต่อสู้สนาม อบจ.ทั่วประเทศ


หลังจากผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ จากการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ซึ่งนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตนายกอบจ.ราชบุรี มีคะแนนนำ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาชน อยู่กว่า 50,000 คะแนน


นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชนพร้อมด้วย นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน และ และชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ แถลงขอบคุณชาวราชบุรีทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในด้วยคะแนนที่มากกว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.ในนามคณะก้าวหน้าเมื่อปี 2563 ถือว่าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 7 หมื่นกว่าคะแนน แสดงให้เห็นว่าชาวราชบุรีเปิดใจยอมรับมากขึ้น แม้จะยังไม่ชนะ แต่จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อจังหวัดราชบุรีต่อไป


นายณัฐพงษ์ระบุว่า ขอบคุณชาวราชบุรีที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากขึ้น นี่คือความสำเร็จอย่างหนึ่งจากการที่ทุกพรรคการเมืองรวมทั้งพรรคประชาชนได้รณรงค์อย่างแข็งขัน และไม่ยอมแพ้ที่จะทำงานกับท้องถิ่นต่อไป และจะเดินหน้าทำงานในสภาอย่างหนัก รวมถึงทุ่มเทกับการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ด้วย


ขณะที่นายศรายุทธิ์ ยอมรับว่า ได้พยายามเต็มที่แล้ว แต่สนามเลือกตั้งท้องถิ่นและระดับชาติแตกต่างกัน พรรคประชาชนต้องทำงานหนักต่อไป โดยจะส่งผู้สมัครเลือกตั้งอบจ.ทั่วประเทศ


ขณะที่นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ยอมรับชัยชนะ ขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจให้กลับมาสานงานต่ออีกสมัย ยืนยันว่าการเลือกตั้งไม่มีทุจริต และไม่มีการเมืองบ้านใหญ่ ขอให้เชื่อมั่นในเสียงของประชาชน


สำหรับการเลือกต้้งครั้งที่ผ่านมา นายวิวัฒน์ ได้ร้บเลือกต้้งด้วยเสียงกว่า 2 แสนคะแนน ส่วนผู้สมัครจากคณะก้าวหน้าได้กว่า 7 หมื่นคะแนน

คุณอาจสนใจ

Related News