เลือกตั้งและการเมือง

ฝ่ายค้านแสดงจุดยืน ไม่เห็นด้วย-งดออกเสียง เลือกนายกฯ 16 ส.ค.นี้

โดย panwilai_c

15 ส.ค. 2567

147 views

สำหรับท่าทีพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่นำโดยพรรคประชาชน จะออกเสียงไม่เห็นด้วย นายกรัฐมนตรี ที่มาจากรัฐบาลข้ามขั้ว และเดินหน้าทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติงดออกเสียง



สำหรับเสียงพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มี 179 เสียง พรรคประชาชนที่มีเสียงมากที่สุด แสดงท่าทีต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ยืนยันจุดยืนเดิมตั้งแต่พรรคก้าวไกล เมื่อ 1 ปี ที่แล้ว จะไม่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจากรัฐบาลข้ามขั้ว และจะไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย โดยจะเดินหน้าทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านต่อไป โดยมั่นใจว่าไม่มีงูเห่า และพร้อมทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ



ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ที่ประชุม สส.พรรค มีมติเอกฉันท์ งดออกเสียง ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งมติครั้งนี้ นายประมวล พงษ์ถาวราเดช รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า แสดงถึงความเป็นเอกภาพมากที่สุดทั้งคนรุ่นเก่า และคนรุ่นใหม่ในพรรค จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าต่อไป



ส่วนพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นๆ เช่น นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม จะออกเสียงไม่เห็นชอบ เช่นเดียวกับพรรคประชาชน ส่วนพรรคอื่นๆเป็นไปตามมติพรรค ซึ่งหากมีการเสนอชื่อนางสาวแพทองธาร เพียงชื่อเดียว เสียงที่มีของฝ่ายรัฐบาล ก็น่าจะท่วมท้น

คุณอาจสนใจ

Related News