เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิธรรม' เผยหลังนัดถกพรรคร่วม ยันไม่มีเรื่องกาสิโน ชี้อยู่ระหว่างเปิดรับความเห็น

โดย panwilai_c

12 ส.ค. 2567

63 views

การประชุมนอกรอบของพรรคร่วมรัฐบาล ที่นายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยผู้นัดหมายพรรคร่วมรัฐบาลประชุมคือ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ส่วนเนื้อหาเป็นเรื่องร่างกฎหมาย รวมทั้งมีกระแสข่าวก่อนหน้านั้นว่า จะหารือเรื่องกฎหมายกาสิโนด้วย



นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมแกนนำพรรคร่วม หลังมีกระแสข่าวว่าเป็นการนัดหารือเรื่อง ร่าง พ.ร.บ.ประกอบธุรกิจประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร หรือ เอนเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ว่า ยืนยันว่าไม่มีการหารือในประเด็นร่างกฎหมายดังกล่าว



ส่วนเรื่องเอนเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ที่ขณะนี้ กระทรวงการคลังเปิดรับฟังความคิดเห็น ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ จะมีการหารือในพรรคร่วมรัฐบาลก่อนที่จะมีการส่งเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลรับไปดำเนินการในกระบวนการ ประชาพิจารณ์ หากดำเนินการแล้วเสร็จจะส่งต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จากนั้นจึงจะเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง หากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีความเห็นตรงกันอย่างไรก็จะส่งไปยังสภา เพื่อพิจารณา ซึ่งขณะนี้กระบวนการยังไม่จบ แต่มีการตกลงกันในพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ย้ำว่าทุกอย่างมีกระบวนการอยู่แล้ว ขอให้รอเป็นไปตามขั้นตอน



แม้นายภูมิธรรม จะยืนยันว่า วันนี้ ไม่ได้คุยกันเรื่องกฎหมายกาสิโน แต่ก่อนการประชุม นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ ว่าจะมีการประชุมเกี่ยวกับกฎหมายที่ยังค้างในสภา รวมไปถึงกฎหมายสถานบันเทิงครบวงจร หรือ กฎหมายกาสิโนด้วย



แต่ไม่ว่าการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ จะหารือถึงกฎหมายกาสิโนหรือไม่ก็ตาม แต่พรรคฝ่ายค้าน โดยนายปริเยศ อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย ได้ออกมาตำหนิก่อนหน้าการประชุมแล้วว่า วันนี้เป็นวันหยุด ไม่ควรต้องเร่งรีบประชุมเรื่องกาสิโน ที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งที่เมื่อกาสิโนเกิดขึ้นจริง โฆษกพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า ประเทศไทยจะได้ค่าใบอนุญาตเพียงปีละพันล้านบาทเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News