เลือกตั้งและการเมือง

ก้าวไกลยังสตรอง! สส.กำลังใจดี ก่อนวันตัดสินคดียุบพรรค 'ช่อ' เชื่อหนังเรื่องเดิม จบไม่เหมือนเดิม

โดย panwilai_c

6 ส.ค. 2567

49 views

ความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวที่เริ่มนับถอยหลังก่อนฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรค ในวันพรุ่งนี้ โดยทางพรรคก้าวไกล ประชุม สส.เตรียมประชุมสภาผู้แทนราษฎร พร้อมลุ้นคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล ท่ามกลางข่าวการขอซื้อตัว สส.ที่มีรายงานว่าถูกเสนอราคาสูงถึง 20-30 ล้านบาท แต่ยังเชื่อมั่นว่าจะเป็นเอกภาพ



นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถ่ายภาพร่วมกับ สส. พรรคก้าวไกล ในการประชุม สส.พรรค ที่อาคารอนาคตใหม่ ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลในวันพรุ่งนี้ และนายพิธา ได้โพสต์ภาพลงอินสตราแกรม ติด #ก้าวไกล Strong ในขณะที่ สส.พรรคต่างมีรอยยิ้มที่แสดงถึงกำลังใจที่พร้อมรับคำวินิจฉัยในวันพรุ่งนี้



ท่ามกลางกระแสการเสนอราคาซื้อตัว สส.หากพรรคถูกยุบ ซึ่ง นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ช่วยของรัฐมนตรีคนหนึ่งมาทาบทามเข้าพรรคที่กำลังตั้งขึ้นใหม่ ผ่านไปยังท้องถิ่นที่เพื่อนของนายจิรัฎฐ์ทำงานอยู่ ซึ่งจะขอให้ไปช่วยงาน โดยเสนอจะให้เงินทำพื้นที่ 20-30 ล้านบาท แต่เพื่อนของนายจิรัฎฐ์ ได้ปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งยอมรับว่าเป็นเงินที่สูง แต่ไม่ขอบอกใบ้อักษรย่อของรัฐมนตรี ที่ติดต่อขอซื้อตัว เพราะเกรงว่าจะมีปัญหา และทราบว่า สส.ในพรรคหลายคนก็ได้รับการติดต่อ ซึ่งนายจิรัฎฐ์ มองว่า การเป็น สส.งูเห่าในครั้งนี้คงไม่มีเพราะเห็นแล้วว่า สส.งูเห่า แต่ละคนไม่ประสปความสำเร็จในทางการเมือง



นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การประชุม สส.วันนี้เหมือน ทุกสัปดาห์ ที่จะมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ในวันพรุ่งนี้ ซึ่ง หลังมีคำวินิจฉัยและเสร็จสิ้นการประชุมสภา สส.จะมาร่วมแถลงข่าวที่พรรค ซึ่งส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่า สส.พรรคก้าวไกลจะมีเอกภาพไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น



ขณะที่ นางสาวพรรณณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่มีประสปการณ์ทั้งการยุบพรรค การถูกเพิกถอนสิทธิการเมืองในฐานะกรรมการบริหารพรรคและการถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต เหมือนถูกประหารชีวิตทางการเมือง ซึ่งมีบทพิสูจน์แล้วว่า ตนเองยังมีส่วนร่วมทางการเมืองได แม้จะต่างบทบาท การยุบพรรคจึงอาจไม่ใช่ทางออก



น.ส.พรรณิการ์ เชื่อมั่นว่า หนังม้วนเดิมอาจไม่จบแบบเดิม และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมไปแล้ว



สำหรับวันพรุ่งนี้อสส.พรรคก้าวไกล จะไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่เวลา 15.00 น.จะไปฟังคำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญ และมาแถลงข่าวร่วมกับ สส.ที่พรรคก้าวไกล

คุณอาจสนใจ

Related News