เลือกตั้งและการเมือง

'ชัยธวัช' มั่นใจพรรคไร้งูเห่า ยันลุยทำหน้าที่ ไม่ว่าผลตัดสินคดียุบพรรคเป็นอย่างไร

โดย panwilai_c

3 ส.ค. 2567

10 views

พรรคก้าวไกลยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมการเมือง ทั้งการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารจังหวัดราชบุรี ในขณะที่ผู้นำฝ่ายค้าน จัดเวทีผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน โดยยืนยันว่าไม่ว่าการตัดสินคดียุบพรรคจะเป็นอย่างไร แต่ สส.พรรคก้าวไกล ยังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ มั่นใจ ไม่มี สส.งูเห่า



นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เปิดกิจกรรม ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดเวทีพูดคุยเรื่อง ปลดล็อควิกฤตงบประมาณของประเทศ ที่อาคารรัฐสภา เพื่อสื่อสารกับประชาชน ว่าการจัดงบประมาณ ปี 2568 มีความคืบหน้าอย่างไร ในฐานะฝ่ายค้านที่ต้องถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาล จึงอยากเห็นการยกเครื่องระบบงบประมาณ ด้วยความเชื่อว่า การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน และการทำหน้าที่ของ ส.ส. รวมถึงการกระจายอำนาจไปสู่ท้องถิ่น สิ่งเหล่านี้จะทำให้ประชาธิปไตยตอบโจทย์สังคมและประชาชนมากขึ้น



นายชัยธวัช กล่าวถึงที่มีกระแสข่าว สส.พรรคก้าวไกล ย้ายสังกัดไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยยอมรับว่ามีความพยายามจากหลายพรรคการเมืองฝั่งรัฐบาลที่จะติดต่อกับสมาชิกของพรรคก้าวไกลเยอะมาก เพื่อหวังจะดึง สส.ก้าวไกล หรือที่เรียกว่าการซื้องูเห่า แต่จนถึงวันนี้ มีความมั่นใจว่า สส.พรรคก้าวไกล จะเคารพความไว้วางใจของประชาชน และยังไม่มีการพูดถึงพรรคใหม่ เพราะยังมั่นใจในข้อต่อสู้คดีที่พรรคก้าวไกลไม่ควรถูกยุบ



นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ร่วมกับ สส.พรรคก้าวไกล หาเสียงสนับสนุน นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 กันยายน พรรคก้าวไกล จึงเชิญชวนชาวราชบุรี ไปเลือกตั้ง ให้พรรคก้าวไกลมีตัวแทนไปบริหารท้องถิ่น และอยากเห็นการชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย แสดงจุดแข็งของพรรคก้าวไกล ไม่ว่าจะมีการตัดสินคดียุบพรรคออกมาอย่างไร พรรคก้าวไกล จะไม่ทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอลง แต่จะกระทบต่อระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนหวงแหน จึงขอให้อย่าสิ้นหวัง เก็บความโกรธแค้นไว้ จนกว่าประชาชนจะได้รับชัยชนะ



นายพิธา เปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ จะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเองที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

คุณอาจสนใจ

Related News