เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' รับขับ 'เฉลิม' ออกจากไลน์กลุ่ม ย้ำไม่มีนโยบายขับพ้นพรรค

โดย panwilai_c

25 ก.ค. 2567

24 views

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยยอมรับ ขับ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุงออกจากไลน์กลุ่ม สส.พรรค หลังพบว่า สมาชิกในกลุ่มอึดอัดแต่ไม่มีใครกล้าพูด หลังเจ้าตัวชอบส่งข้อความว่าอยากย้ายพรรค แต่ยืนยันไม่มีนโยบายขับสมาชิกออกจากพรรค



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงกรณีร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปิดใจ จนทำให้ต่อมามีข่าวว่าได้ลบไลน์ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม ออกจากกลุ่มสส. พรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่า เป็นคนลบไลน์ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม ออกจากกลุ่มไลน์สส. ของพรรคจริง เพราะในกลุ่มไลน์ของ สส.พรรค จะมีการส่งรายละเอียดการนัดหมายต่างๆ รวมถึงเรื่องเวลาการอภิปราย เรื่องงบประมาณ ก็จะมีการพูดคุยกันในนั้น เพื่อให้ สส. รับทราบ



ซึ่งหลังเห็นข่าวเมื่อวาน ก็ไม่อยากให้คนในพรรคโดยเฉพาะสมาชิกในกลุ่มไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มสำหรับการทำงาน เกิดความรู้สึกบั่นทอน ซึ่งก่อนหน้านั้นร้อยตำรวจเอกเฉลิมก็มีการส่งข้อความมานิดหน่อย แต่ไม่อยากให้มีประเด็น แล้วทุกคนก็รู้สึกกังวลไปด้วย เมื่อรู้ข่าวว่าเป็นแบบนี้ พรรคจะเป็นอย่างไรในกลุ่มจะคุยกันอย่างไร ซึ่งข้อความที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิมส่งมานั้นก็มีเรื่องการย้ายพรรค ทำให้ทุกคนก็เริ่มอึดอัดใจ จนคิดว่าหากนำเรื่องนี้ไปปรึกษาคนอื่นว่าเอาออกก็จะมีความเกรงใจกันเกิดขึ้น จึงคิดว่าลบออกไปดีกว่า แค่นั้นเอง



เมื่อถามว่าได้คุยกับร้อยตำรวจเอกเฉลิมก่อนตัดสินใจจะลบออกจากกลุ่มไลน์ หรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่าไม่ได้คุย แต่พร้อมพูดคุยที่พรรคให้เป็นกิจลักษณะ ะต้องมีเลขาธิการพรรค ผู้อำนวยการพรรค อยู่ด้วยกันซึ่งก็จะมีความเป็นมืออาชีพ



ส่วนจะมีโอกาสขับร้อยตำรวจเอกเฉลิม ออกจากพรรคตามความต้องการของเจ้าตัวหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขับออกจากกรุ๊ปอย่างเดียว ไม่มีนโยบายในการขับออกจากพรรค



ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพาดพิงถึงว่าไม่กล้าติดใจอะไร เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่ อีกคนที่ตนเคารพรัก แนะนำอะไรมาต้องฟัง ผู้ใหญ่แนะนำ ตักเตือนต้องมาพิจารณา

คุณอาจสนใจ

Related News