เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ย้ำไม่เกี่ยว สว.สายสีน้ำเงินคุมสภาสูง ยันไม่มีข้อตกลงเขาใหญ่

โดย panisa_p

23 ก.ค. 2567

11 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยินดีกับประธานวุฒิสภาได้รับเลือกวันนี้ และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับวุฒิสมาชิกสายสีน้ำเงิน ส่วนการพบปะกับนายทักษิณ ชินวัตรที่เขาใหญ่ ช่วงสุดสัปห์ที่ผ่านมาไม่มีข้อตกลงใดๆ



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณีการเลือกประธานวุฒิสภาก่อนทราบผลการเลือกว่า ใครชนะก็ต้องแสดงความยินดีหมด ไม่มีปัญหา สมาชิกถือเป็นสมาชิกรัฐสภา ทำงานให้กับบ้านเมือง เหมือนกับพวกตนที่เป็นสภาผู้แทนราษฎร เราต้องทำงานร่วมกัน ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าใครจะได้ก็ต้องแสดงความยินดีกับทุกท่าน หากรู้จักก็แสดงความยินดีด้วยตัวเองแต่หากไม่รู้จัก เราก็แสดงความยินดีผ่านสื่อฯ



รวมถึงคำถามที่ว่าพลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา จะได้ตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 นายอนุทินกล่าวว่าไปถามที่สภาฯ ที่นี่ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล ไม่ว่าใครจะเป็นก็ดีใจด้วยทั้งหมด อะไรที่ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามครรลองก็เป็นสิ่งที่ดีทั้งนั้น รวมทั้งยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับ สว.สายสีน้ำเงิน



ส่วนการพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้มีการพูดถึง สว.สายสีน้ำเงิน มีแต่การตีกอล์ฟอย่างเดียว



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนว่าดวงกำลังขึ้น พุ่งแรง ดูเหมือนนายทักษิณจะต้องมาง้อ เพราะภูมิใจไทยมีกำลังเยอะขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่ามัชฌิมา ปฏิปทา เดินสายกลาง มีความจริงใจมีความตั้งใจ อย่าไปทำอะไรให้ผิดทำนองครองธรรม คนที่ทำแบบนี้ไม่ต้องกังวลอะไร ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่ต้องโกหกพูดความจริงตรงไปตรงมา ก่อนยิ้มรับและกล่าวต่อว่า โกหกคนที่บ้านอย่างเดียวพอ ทั้งนี้นายอนุทิน ยิ้มรับหลังผู้สื่อข่าวกล่าวแซวว่าช่วงนี้ออร่าจับ ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที

คุณอาจสนใจ

Related News