เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เปิดงาน 'โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต' ก่อนลงพื้นที่ติดตามโครงการผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่

โดย panisa_p

1 ก.ค. 2567

64 views

ส่วนความเคลื่อนไหวก่อนการประชุม "ครม.สัญจร" ที่นครราชสีมา วันนี้ นายกรัฐมนตรีสวมเสื้อลายเเมว เปิดงาน"โคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต" หวังให้ประชาชนได้รับการบริการจากรัฐสะดวกยิ่งขึ้น ก่อนที่ช่วงบ่าย จะลงพื้นที่ไปติดตาม "โครงการระบบผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่" ที่อำเภอโนนสูง



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สวมใส่เสื้อสีเหลืองแขนสั้นลำลอง ลายโคราชโมโนแกรม (KORAT Monogram) ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดนครราชสีมาวันพรุ่งนี้ จุดแรกเดินทางมาที่ "มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน" เปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "Digital Korat: The Future Starts now -โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต"



โดยทันทีที่มาถึง นายประเสริฐ​ จันทร​รวง​ทอง ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การดิจิทัล เศรษฐกิจและสังคม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และกลุ่มเสื้อแดงโคราช ชูป้ายให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับผูกผ้าขาวม้า และมอบของพื้นบ้านให้เป็นที่ระลึก



นายกรัฐมนตรี บอกว่า เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำรงชีวิตในปัจจุบัน หน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจต้องปรับตัว เปลี่ยนแปลงการทำงานให้เป็นรูปแบบดิจิทัล รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยี ร่วมกับการบริหารในรูปแบบการกระจายอำนาจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ-ปรับปรุงการทำงานของภาครัฐให้เป็น"รัฐบาลดิจิทัล" และทำให้ประชาชนได้รับการบริการจากรัฐสะดวกมากยิ่งขึ้น จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตาม "โครงการระบบผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่" ในพื้นที่ ต.ขามเฒ่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา



นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล สส.นครราชสีมาเขต 5 พรรคเพื่อไทย รายงานสภาพปัญหาโครงการ ซึ่งมีความต้องการน้ำประปา และขอบคุณนายกฯที่ได้อนุมัติโครงการผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน ไปแล้ว 1 โครงการ ยังเหลืออีก 3 โครงการ ในหมู่ 1 หมู่ 4 และหมู่ 13 ของตำบลขามเฒ่า ที่อยู่ระหว่างดำเนินการของบประมาณ ซึ่งประชาชนยังเดือดร้อนอยู่



ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี พูดถึงปัญหายาเสพติด หลังได้ฟังเสียงสะท้อนจากตัวเเทนชาวบ้าน โดยบอกว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดมีเต็มไปหมดทุกจังหวัด ทางรัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องนี้มาก จึงขอให้ทุกส่วนใส่ใจเป็นพิเศษกับปัญหานี้ เพราะกำลังมีการกวาดล้างครั้งใหญ่ทั่วประเทศ โดยรัฐบาลจะนำร่องที่จังหวัดร้อยเอ็ดภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้



จากนั้น นายกฯ เดินทางมายังวัดธรรมจักรเสมาราม (วัดพระนอนคลองขวาง) ต.เสมา อ.สูงเนิน เพื่อติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ และอาคารประดิษฐานพระนอนเมืองเสมา



วัดธรรมจักรเสมาราม หรือวัดพระนอนคลองขวาง ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองโบราณเสมา ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนาน ตั้งแต่สมัยทวารวดี โดยภายในบริเวณวัดแห่งนี้ มีสิ่งล้ำค่าที่ไม่ควรพลาดชมอยู่ด้วยกันถึง 2 อย่าง คือ พระพุทธรูปนอนหินทรายขนาดใหญ่ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี และ ธรรมจักรหินทรายศิลปะทวารวดี ที่ขุดพบบริเวณใกล้กับองค์พระนอน

คุณอาจสนใจ

Related News