เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลุยอุบลฯ-ศรีสะเกษ ดูปัญหาจัดการน้ำ-ยาเสพติด ย้ำให้ทุกฝ่ายทำงานเป็นทีมไทยแลนด์

โดย panwilai_c

29 มิ.ย. 2567

31 views

วันที่ 2 ของการลงพื้นที่ตรวจราชการภาคอีสาน ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ วันนี้ไป 2 จังหวัด คือ อุบลราชธานี และศรีสะเกษ เพื่อติดตามโครงการแก้ปัญหาน้ำ ยาเสพติด และผลผลิตทางการเกษตร โดยกำชับเจ้าหน้าที่ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันทำงานเป็นทีมไทยแลนด์



การลงพื้นที่ที่จังหวัดอุบลราชธานี จุดแรก คือที่บริเวณสี่แยก คําน้ำแซบ อ.วารินชําราบ เพื่อติดตามโครงการก่อสร้าง แยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงที่ 231 และ ทางหลวงหมายเลข 226 งบประมาณ 1,050 ล้านบาท ระยเวลาก่อสร้าง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2568 - 2570 เป็นโครงการทางลอดและทางยกระดับบริเวณ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร ลดอุบัติเหตุ และ เพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางการขนส่งสินค้า และคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่



โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสส.ในพื้นที่ร่วมลงพื้นที่ด้วย



นายกรัฐมนตรีได้พบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ ขณะที่บางคนทวงถามถึงโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบ



จากนั้นฟังบรรยายสรุปถึงการดำเนินโครงการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



ต่อมาจึงเดินทางไปที่ศาลาประชาคมบ้านผึ้งออก ต.โนนผึ้ง อ.วารินชําราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อรับฟังปัญหาในการบริหารจัดการน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัย โดยเฉพาะที่ลำห้วยน้ำจาง เป็นลำห้วยขนาดเล็กกว้าง 8 เมตร ยาว 6 กิโลเมตร ปัจจุบันมีปัญหาตื้นเขิน ในช่วงฤดูแล้ง ไม่สามารถเก็บกักน้ำได้ และในฤดูน้ำหลากบางปี ก็จะเกิดน้ำท่วม จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการแก้ไขปัญหา เพื่อเตรียมการป้องกันการเกิดอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต



โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามเรื่องปริมาณและสถานการณ์น้ำในปีนี้ของอุบลราชธานี จะมากกว่าปีที่แล้วหรือไม่ และกำชับว่าเมื่อปีที่แล้วน้ำไม่ท่วมปีนี้น้ำก็ต้องไม่ท่วม ขณะที่ร้อยเอกธรรมมนัส ก็ตอบว่า "ปีนี้เอาอยู่"



ต่อมานายกฯ พร้อมคณะ เดินทางต่อไปยังจังหวัดศรีษะเกษ เพื่อรับฟังปัญหาของครอบครัวผู้ติดยาเสพติด และเป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ณ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ตำบลน้ำอ้อม อำเภอกันทรลักษ์ บอกว่าจะใช้พื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นต้นแบบในการแก้ปัญหายาเสพติดโดยที่ร้อยเอ็ดจะให้เป็นพื้นที่สีขาว ภายใน30วันหรือในเดือนกันยายนนี้



นอกจากนี้ยังมีประชาชนถือป้ายรอต้อนรับ โดยมีข้อความระบุว่า ขอบคุณนายกฯและรัฐบาลที่ทำให้ราคายางพาราสูงขึ้น , เป็นกำลังใจให้นายกฯ ,ปราบปรามยาเสพติด , เงินดิจิทัล 10,000 บาท จะได้กี่โมง เป็นต้น

ซึ่งนายกฯ ได้ตอบไปว่า ไตรมาส 4 สิ้นปีนี้

คุณอาจสนใจ

Related News