เลือกตั้งและการเมือง

ก้าวไกล ลุยอีสาน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกฯอบจ.อุดรฯ ไม่หวั่น 'ทักษิณ' ประกาศยึดหัวเมืองคืน

โดย panwilai_c

22 มิ.ย. 2567

25 views

ความเคลื่อนไหวพรรคก้าวไกล วันนี้ (22 มิ.ย. 67) ลงพื้นที่ภาคอีสานเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครนายกฯ อบจ.อุดรธานี นำโดยชัยธวัช ตุลาธน พร้อมนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยบอกว่า มั่นใจเเละไม่หวั่น ที่นายทักษิณ ชินวัตร ประกาศจะยึดพื้นที่หัวเมืองคืนจากการเลือกตั้งครั้งนี้



พรรคก้าวไกล จัดงาน "ก้าวไกล Policy Fest อุดรจ้วด ๆ" ที่ UD Town อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อเปิดเวทีโชว์วิสัยทัศน์ "เปลี่ยนอุดรธานี เปลี่ยนอีสาน เปลี่ยนประเทศไทย" กิจกรรมวันนี้นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล



นายชัยธวัช บอกว่า ไม่อยากให้มองว่างานนี้ จะเป็นการมาตีเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทย เพราะประชาชนไม่มีใครเป็นเจ้าของ และไม่กังวลที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะยึดพื้นที่หัวเมืองคืนในการเลือกตั้ง



นายชัยธวัช ขึ้นพูดบนเวที ในหัวข้อ "ทลายวงจรแล้ง ท่วม เจ็บ จน หนี้ ที่อุดร" ก็บอกว่า ไม่เห็นด้วยกับวาทกรรม ที่คนอีสานถูกกล่าวหา ว่า "โง่ จน เจ็บ" ไม่เข้าใจการเมือง และมองกลับกันว่า คนอีสานสามารถใช้การเลือกตั้งเพื่อกดดัน - เรียกร้อง ให้ได้มาซึ่งทรัพยากรและสิทธิได้อย่างชาญฉลาดที่สุด



ขณะที่นายพิธา ขึ้นเวทีในหัวข้อ "อนาคตอุดรที่ก้าวไกล" โดยทักทายเป็นภาษาอีสาน มีช่วงหนึ่ง นายพิธา พูดถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทย เตรียมศึกษาแก้ไขกฎหมายอสังหาริมทรัพย์ เปิดทางให้ต่างชาติซื้อคอนโดได้ จากเดิม 49% เป็น 75% และการเช่าที่ดินขยายเป็น 99 ปี ซึ่งนายพิธา เห็นว่า เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันเพราะมีทั้งข้อดีข้อเสีย และมองว่า หากจะทำก็ควรทำพร้อม ๆ กับการแก้ปัญหาที่ดินให้กับคนไทยด้วย



สำหรับกิจกรรมของพรรคก้าวไกล หลังเสร็จจากจังหวัดอุดรธานีแล้ว มีรายงานว่า เเกนนำพรรคโดยนายพิธา จะเดินสายพบประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน วันพรุ่งนี้จะไปที่ จังหวัดสกลนคร เเละต่อด้วย จ.มุกดาหาร

คุณอาจสนใจ

Related News