เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ปัด ข่าวญาติ 'ชาดา' ถูกจับ กระทบความน่าเชื่อถือปราบยาเสพติด

โดย panwilai_c

11 มิ.ย. 2567

28 views

กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 เข้าจับกุมชาย-หญิงรวม 4 คน พร้อมของกลางยาไอซ์ 6 ถุง อาวุธปืนและเครื่องกระสุน ภายในห้องพักโรงเเรมแห่งหนึ่ง ย่านมักกะสัน เรื่องนี้กลายประเด็นร้อนทันที เมื่อต่อมาทราบว่ามี 1 คน ใช้นามสกุลเดียวกับ นายชาดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จนเกิดคำถามจากภาคประชาสังคม อาจจะส่งผลต่อนโยบายยาเสพติดของรัฐบาลหรือไม่



ล่าสุดก็มีคำชี้เเจงเบื้องต้นจากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล อย่าง นาย อนุทิน ชาญวีรกูล ทราบว่าขณะนี้ "รัฐมนตรีช่วยชาดา" อยู่ระหว่างพาครอบครัวไปเเสวงบุญที่ต่างประเทศ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะเป็นคนละคน ใครทำผิดก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ทั้ง 4 คน ยังอยู่ที่ สน.มักกะสัน เเละให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา



ราว 4 ทุ่มเศษ เมื่อคืนนี้ ชุดสืบสวนนครบาล 1 เข้าจับบุคคลเป้าหมาย 4 คน ประกอบด้วย นายกิจจา / นางสาว วาลิส นางสาวอัญชลีพร และนายนรเศรษฐ์ มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้อง นายชาดา รัฐมนตรีช่วยฯกระทรวงมหาดไทย



ทั้งหมดถูกจับในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยเพชรบุรี 47 พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ 6 ถุง / ปืนขนาด 11 มม. 1 กระบอก เเละเครื่องกระสุนอีก 6 นัด



ตามรายงานการสืบสวนของตำรวจ พบว่า สถานที่เป้าหมาย มักจะมีชาย-หญิงมาเปิดห้องมั่วสุมใช้ยาเสพติด สืบต่อจนรู้ว่ามีคนกลุ่มนี้เข้ามาเปิดห้องพักอีกครั้ง จึงนำกำลังไปดักซุ่มที่ด้านล่างของโรงแรม รอจนกระทั่ง นางสาวอัญชลีพร ลงมาที่ลอบบี้ จึงแสดงตัวเข้าจับ



ในครั้งเเรก เธอรับว่า นัดเพื่อนชาย-หญิง มาเสพยาเเละพากันมาที่ห้องพัก

เมื่อตามขึ้นไปในห้อง พบนายนรเศรษฐ์ / นาย กิจจา และนางสาววาลิส จึงขอตรวจค้น พบไอซ์อยู่ในซองพลาสติก 6 ซอง วางอยู่บนโต๊ะ ส่วนอาวุธปืนค้นได้จากตัวของนายนรเศรษฐ์ ก่อนจะคุมตัวทั้ง 4 คน มาที่ สน.มักกะสัน



ในระหว่างพนักงานสอบสวนนำตัวทั้ง 4 คน ไปสอบปากคำต่อที่ห้องสอบสวนชั้น 1 สื่อมวลชนได้สอบถามนายนรเศรษฐ์ ก่อนจะพูดสั้น ๆ "ไม่มีอะไรต้องกังวล"



เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย เเต่ทั้ง 4 คน ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา



แม้จะเป็นคดียาเสพติดทั่วไป เเต่เนื่องจาก 1 ในนั้น เป็นญาติกับนักการเมือง เรื่องนี้จึงเป็นที่สนใจของประชาชน ท่ามกลางสื่อมวลชนจากทุกแขนง ตามเกาะติดความคืบหน้าเเละความเคลื่อนไหวในคดีนี้



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีฯมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ความเห็นกรณีที่ถูกตั้งคำถาม โดยมองว่า นายชาดา มีญาติเยอะ ไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะเป็นคนละคน ใครทำผิดอะไรก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย



เช่นเดียวกับ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ทราบว่านายชาดา วันนี้ลาประชุมครม. เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ไม่มีใครได้อภิสิทธิ์ ทุกอย่างมีกลไกทางกฎหมาย



ข่าว 3 มิติ พบว่าในห้วง 1 ปีที่ผ่านมา คนใกล้ตัว นอกจากกรณีของนายนรเศรษฐ์ อีกคดีที่เป็นข่าวก็คือ กรณีลูกเขยนายชาดา เคยถูกตำรวจบุกจับฐานเรียกรับสินบนสร้างประปาหมู่บ้าน ซึ่งมีรายงานว่า ปปป. สรุปสำนวนส่งอัยการให้พิจารณาสั่งฟ้องไปช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งนายชาดา ก็ยืนยันว่า ไม่ปกป้องว่าตามกระบวนการทางกฏหมาย



ส่วนคดียาในท้องที่สน.มักกะสัน พรุ่งนี้ตำรวจจะคุมทั้ง 4 คนไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดเเรก ด้านทนายความ เตรียมนำหลักทรัพย์ไปยื่นขอประกันตัว

คุณอาจสนใจ

Related News