เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' ยันไปพบอัยการ 18 มิ.ย.นี้ ลั่นไม่กังวลคดี 112 เพราะแทบไม่มีมูล

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2567

41 views

นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปเป็นประธานงานเลี้ยงฉลองงานบวช บุตรชายนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นับเป็นการออกงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังจากมีหนังสือแจ้งต่ออัยการว่าป่วยเป็นโควิด โดยนายทักษิณยืนยันว่าจะเดินทางไปพบอัยการในวันที่ 18 มิถุายนนี้



วันนี้ (8 มิ.ย. 67) ที่ลานเทศบาลตำบลธัญบุรี คลองเจ็ด ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานงานเลี้ยงฉลองบวช นายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ ลูกชาย นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยร่วมเดินทางด้วย งานเลี้ยงมีการจัดโต๊ะจีนกว่า 2,000 โต๊ะ



หลังแสดงความยินดีกับเจ้าภาพแล้ว นายทักษิณให้สัมภาษณ์ราว 7 นาที ยืนยันว่าวันที่ 18 มิถุนายน นี้ จะเดินทางไปพบอัยการตามนัดหมาย ส่วนอาการป่วยโควิดครั้งนี้ที่ทำให้ไม่ได้เดินทางไปสำนักงานอัยการตามนัดหมาย อาการไม่หนักแต่เกรงว่าจะไปแพร่เชื้อให้คนอื่น



เมื่อถามถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องที่ 40 สว. ยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ นายทักษิณ กล่าวว่า เมื่อส่งเรื่องไปแล้วศาลรับก็ต้องดูตั้งแต่เริ่มต้นว่า 40 คนนี้เป็นคนของใคร และเคลื่อนไหวเพื่ออะไร เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวจะมีปัญหาต่อรัฐบาลหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีอะไร เพราะรัฐบาลน่าจะตอบได้ คือจริงๆแล้วกฎหมายโดยหลักการต้องดูว่าหากมีเจตนาไม่บริสุทธิ์จึงจะต้องถูกลงโทษ แต่หากมีเจตนาบริสุทธิ์โดยหลักกฎหมายแล้วก็ไม่มีปัญหา



เมื่อถามถึงกรณี การเดินทางมาจังหวัดปทุมธานีวันนี้ คิดว่าจะได้คะแนนเสียงในการเลือกตั้ง นายกฯองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ตนมาทำหน้าที่ของตน ส่วนนาคเป็นน้องชายของ สส.พรรคเพื่อไทย



สำหรับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นการแข่งกันระหว่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ลาออกก่อนครบวาระ กับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี 3 สมัยสังกัดพรรคเพื่อไทย

คุณอาจสนใจ

Related News