เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ร่วมพาเหรด ไพรด์ เฟสติวัล 2567 ให้คำมั่นผลักดัน กม.สมรสเท่าเทียม ให้ทันในปีนี้

โดย panwilai_c

1 มิ.ย. 2567

17 views

ขบวนบางกอกพาเหรด ส่วนหนึ่งของงานบางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2567 วันนี้คึกคักอย่างมาก มีนักการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเข้าร่วมกิจกรรมกับประชาชนที่คาดว่าไม่น้อยกว่า 2 แสนคน โดยนายกรัฐมนตรีให้คำมั่นว่าจะผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมภายในปีนี้



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมทั้งรัฐมนตรี และ สส.พรรคเพื่อไทย ร่วมแต่งกายด้วยสีสันสดใส เข้าร่วมกิจกรรมขบวน Bangkok Pride Parade ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024 ช่วงหนึ่งระหว่างกล่าวเปิดงานนายกรัฐมนตรีให้คำมั่นสัญญาว่าผลักดันร่างพรบ.สมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ รวมทั้งคำนำหน้าชื่อและเซ็กซ์เวิร์กเกอร์



จากนั้นนายกฯ ได้มอบธงไพรด์ประจำจังหวัด สัญลักษณ์การเปิดเทศกาลเฉลิมฉลองเดือนไพรด์ให้กับเครือข่ายต่างจังหวัด เพื่อปักหมุดไพรด์ทั่วประเทศ ก่อนปล่อยขบวนพาเหรด Bangkok Pride Parade มีนักการเมือง เข้าร่วมกันอย่างคึกคัก ทั้งสส.พรรคเพื่อไทย ที่ร่วมในขบวนแรก ชื่อว่า "สมรสเท่าเทียม Love Wins"



ขณะที่สส.พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ หรือ ครูธัญ ร่วมขบวน Bangkok Pride ในขบวนที่ 5 สีม่วง ชื่อ"เสรีภาพ Love for Freedom" โดยผู้ร่วมขบวน ได้โบกธงธงสีรุ้ง เฉลิมฉลอง ซึ่งปีนี้ถือเป็นการนับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567



โดยนายพิธาให้สัมภาษณ์ว่า กฎหมายสมรสเท่าเทียมเป็นเรื่องดี ที่ฝ่ายค้านและรัฐบาลทำงานร่วมกัน



สำหรับขบวนพาเหรดเริ่มต้นตั้งแต่สนามกีฬาแห่งชาติ เคลื่อนผ่านถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่แยกราชประสงค์ สิ้นสุดที่บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ รวมระยะทางราว 2.5 กิโลเมตร

คุณอาจสนใจ

Related News