เลือกตั้งและการเมือง

'ชัยชนะ' โผล่ต้อนรับ นายกฯ ลงพื้นที่เมืองคอน ยันไร้นัยทางการเมือง

โดย panwilai_c

8 เม.ย. 2567

63 views

วันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังอยู่ที่ภาคใต้ จากเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เดินทางต่อไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจคือ การลงพื้นที่ครั้งนี้ มีนายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ไปรอต้อนรับด้วย ท่ามกลางกระแสการปรับครม.ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วงนี้



นี่เป็นบรรยากาศขณะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปถึงวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมรอต้อนรับถึงหน้ารถนายกรัฐมนตรี



นายชัยชนะ กล่าวกับนายกฯว่า เขตนี้เป็นพื้นที่เขต 1 ของ สส.ราชิต สุดพุ่ม พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนายชัยชนะ บ้านอยู่เขต 5 ก่อนจะแนะนำว่าคุณแม่ ซึ่งเป็นนายก อบจ. ที่มารับนายกฯด้วย



ก่อนหน้านี้ นายราชิต สุดพุ่ม สส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ได้มาต้อนรับนายกฯ เมื่อตอนตอนโหวตเลือกนายกฯ นายราชิต ไม่ได้โหวตเลือนายเศรษฐา ขณะที่ นายชัยชนะ เป็นหนึ่งใน 16 สส.ประชาธิปัตย์ ที่โหวตเลือกนายเศรษฐา



ก่อนหน้าที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปถึง นายชัยชนะ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งคำถามกับนายกรัฐมนตรี เมื่อวันก่อน เรื่องให้เปิดเผยว่า ใครปล่อยข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องของนายกฯว่า จะตอบคำถามดังกล่าวเมื่อไร



ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องที่มี สส.พรรคอื่นมาให้การต้อนรับว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ สส.ไม่ว่าจะพรรคใดก็มาพบได้ เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ



เมื่อถามว่าการที่นายชัยชนะ มารับนายกฯ เป็นช่วงเดียวกันกับที่มีกระแสข่าวว่าจะดึงพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมคณะรัฐมนตรี นายกฯ กล่าวว่า นายชัยชนะ มาต้อนรับโดยเป็นการพาคุณแม่มาด้วย ซึ่งมีการพูดคุยเรื่องของพื้นที่ และการดูแลพี่น้องประชาชน



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ครั้งนี้ ถือเป็นการลบข้อครหาที่ว่า พรรคเพื่อไทยไม่ให้ความสำคัญกับคนภาคใต้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นั่นเป็นวาทกรรมแบบเก่าๆมากกว่า ขอไม่พูดถึงดีกว่า เพราะอาจไปกระทบกระเทือนจิตใจนักการเมืองอาวุโส



ยืนยันว่า มีความตั้งใจจริง ได้มาแล้วหลายครั้ง และยืนยันว่าปลายปีนี้และต้นปีหน้าก็จะมาอีก เนื่องจากหลายโครงการเป็นโครงการระยะสั้นที่จะเห็นผลในทันที ที่ต้องมาดูความคืบหน้า เพราะหากไม่มีการจี้ก็จะล่าช้าลงไป

คุณอาจสนใจ

Related News