เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เข้าเยี่ยม 'ทักษิณ' ไถ่ถามอาการ ปัดคุยการเมือง

โดย panwilai_c

24 ก.พ. 2567

35 views

นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีครั้งแรกหลังได้พักโทษ ไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ถนนจรัญสนิทวงศ์ 71 ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยหลังจากใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรี ก็ออกมาเปิดเผย ว่า ครั้งนี้เป็นการไปเยี่ยมเพื่อสอบถามเรื่องสุขภาพเป็นหลัก ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง หรือหารือให้มาเป็นที่ปรึกษารัฐบาล



นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ เปิดเผยภายหลังการเข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่บ้านพักซอยจรัญสนิทวงศ์ ว่า ก่อนมาเข้าพบนายทักษิณ ได้โทรศัพท์ไปสอบถามอธิบดีกรมคุมประพฤติ แล้ว ว่าสามารถมาเยี่ยมได้ปกติหรือไม่ เพราะเป็นวันเสาร์



ส่วนบรรยากาศการพบเข้านายทักษิณ นั้น นายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า วันนี้ ก็ไม่ได้มีการพูดอะไรมากนัก เพราะนายทักษิณ ยังมีอาการเจ็บที่แขน แต่เริ่มขยับได้บ้าง เชื่อว่าอาการคงดีขึ้น เพราะมีความสุขที่ได้อยู่บ้าน หลังไม่ได้อยู่มานาน 17 ปี สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี



ส่วนจะมีโอกาสตั้งนายทักษิณเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ นายเศรษฐา​ ระบุว่า ไม่ได้พูดคุย ไม่มีโอกาสได้คุยตรงนี้ ไม่ได้คุยการตั้ง หรือจะมาช่วยบ้านเมืองอย่างไร ไม่มีเลย แต่นายทักษิณ ก็มีความเป็นห่วงบ้านเมือง บอกว่าช่วงนี้ก็เหนื่อยหน่อย ปัญหาเศรษฐกิจมันเยอะ ก็ยังทำงานต่อไป ไม่ได้หนักใจอะไร เพียงแต่ขอให้รักษาร่างกายให้ดี



นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สมเด็จ อัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เชิญ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไปเยือนกัมพูชาในวันที่ 18 1-19 มี.ค.นี้ ว่า ความสัมพันธ์ของสองประเทศเป็นไปได้อย่างเดียวคือดีขึ้น เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าแขกคนสำคัญที่มาเยี่ยมนายทักษิณ ขณะที่ น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ ทั้งระดับผู้นำและประชาชน เชื่อว่าไม่มีอะไรเสียหายแน่นอน ก็ให้การสนับสนุนและยินดีด้วย



สำหรับบรรยากาศที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 เขตบางพลัด ที่เป็นบ้านพักของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษเป็นวันที่ 7 วันนี้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ยังคงมีสื่อมวลชนที่มาคอยเฝ้าปักหลักติดตามสถานการณ์อยู่บริเวณด้านหน้า รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางพลัดมาคอยดูแลตรวจสอบความเรียบร้อย

คุณอาจสนใจ

Related News