เลือกตั้งและการเมือง

รทสช.แจงปลด 'เจ๋งดอกจิก-พิมณัฏฐา' พ้นตำแหน่ง 'ภูมิธรรม' มองเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวพรรคร่วมรบ.

โดย panwilai_c

27 ม.ค. 2567

69 views

พรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงกรณีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับพรรคถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดกรณีข่มขู่เรียกรับเงินเจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการไม่ร้องเรียน ว่าได้ปลดออกจากคณะทำงานแล้ว ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย สนับสนุนให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่



นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิกถูกตำรวจควบคุมตัวจากทำเนียบรัฐบาลในคดีเดียวกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ว่าให้กระบวนการยุติธรรมทำหน้าที่ ซึ่งรัฐบาลเองก็สนับสนุนให้มีการปราบปรามเรื่องเหล่านี้อยู่แล้วเพราะคั่งค้างมานาน กระทบกระเทือนกับการทำงานของหน่วยงานราชการต่างๆ และจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ระบบด้วย ก็อยากให้หายไปมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถขับเคลื่อนไปได้ และเป็นความผิดส่วนบุคคล



ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความชี้แจง 3 ข้อระบุว่า พรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหา และขอสนับสนุนให้พิจารณาไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเจ้าตัวก็มีสิทธิที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง



กรณีที่มีคำสั่งแต่งตั้งนายยศวริศ หรือคุณเจ๋ง เป็นคณะทำงานนั้น ได้ถูกยกเลิกไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 แล้ว ส่วนของ น.ส.พิมณัฏฐา ก็ถูกยกเลิกทันทีที่ทราบข่าว



กรณีที่สมาชิกคนไหนไปกระทำความผิด มีหลักฐานชัดเจน กรรมการบริหารจะพิจารณาขับออกจากสมาชิกตามข้อบังคับ ซึ่งเคสนี้จะมีการนำเข้าเพื่อพิจารณาในการประชุมกรรมการบริหารในรอบต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News