เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' กลับเข้าสภาฯ พร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จับตาโครงการเรือธงของรัฐบาล

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2567

27 views

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กลับเข้าทำหน้าที่ สส.ในสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเพื่อน สส. และพร้อมทำงานอย่างเต็มที่ทั้งงานของพรรคก้าวไกล และการตรวจสอบรัฐบาล



นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล กลับเข้าปฏิบัติหน้าที่ สส.ครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยไม่มีความผิดในคดีหุ้นไอทีวี โดยทันทีที่นายพิธา เข้าไปยังห้องประชุมสภาฯ ได้ทักทายกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพรรคร่วมฝ่ายค้าน เช่น พรรคเป็นธรรม และ สส.พรรคก้าวไกล ก่อนจะเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งแรกในรอบ 6 เดือน



นายพิธา เปิดเผยว่า พร้อมทำหน้าที่ สส.อย่างเต็มที่ ในช่วงที่ต้องยุติปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ไม่มีโอกาสเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 แต่ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ สส.ติดตามปัญหาหลายประเด็น ที่จะใช้มาอภิปรายการทำงานของรัฐบาล ซึ่งวันพรุ่งนี้จะอภิปรายญัตติของพรรคภูมิใจไทย เรื่องขยะ รวมถึงการแถลงแผนงานของพรรคก้าวไกล



ส่วนการตรวจสอบรัฐบาล มีหลายประเด็นที่จะติดตาม เช่น โครงการแลนด์บริดจ์ จะจับตาเป็นพิเศษเพราะเป็นหนึ่งในโครงการเรือธงของรัฐบาล รวมถึงเงินดิจิตัลวอลเลต อยากให้รัฐบาลมีแผนสองด้วย



นายพิธา ยืนยันว่าจะไม่ดำเนินคดีกับนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ในฐานะผู้ร้อง เพราะเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้วในอดีต ส่วนโอกาสที่จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคก็เป็นไปตามกระบวน พรรคก้าวไกลจะจัดประชุมวิสามัญเดือนเมษายนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News