เลือกตั้งและการเมือง

คปท.เตรียมล่า 2 หมื่นรายชื่อ สอบปมจนท.ช่วย 'ทักษิณ' ขังนอกเรือนจำ

โดย panwilai_c

13 ม.ค. 2567

49 views

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมวันที่ 2 ของกลุ่มนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ประกาศล่า 20,000 รายชื่อเพื่อยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎรภายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมเรียกร้องให้โรงพยาบาลตำรวจเปิดรายชื่อทีมแพทย์ที่รักษานายทักษิณ ชินวัตร



บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณถนนพระรามที่ 5 ใกล้กับสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้กิจกรรมชุมนุม "ทวงคืนความยุติธรรม" เพื่อส่งเสียงถึงรัฐบาล กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเกิน 120 วัน



นายนัสเซอร์ ยีหมะ และนาย พิชิต ไชยมงคล แกนนำการชุมนุมได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงเนื้อหากิจกรรมบนเวทีปราศรัยว่า จะเน้นเรื่องการรักษากระบวนการยุติธรรม เพราะ 142 วันแล้วที่นายทักษิณ ยังนอนอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ และยังไม่มีความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ในการตอบข้อสงสัยของสังคม โดยการแสดงกิจกรรมในครั้งนี้ยังไม่ได้เรียกการชุมนุมใหญ่ แต่มีประชาชนเข้ามาร่วมกิจกรรม เพราะไม่เห็นด้วยกับการที่มีการช่วยเหลือนายทักษิณให้นอนอยู่ที่โรงพยาบาล



ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายแพทย์ ช. เป็นบุคคลที่สร้างเรื่องราวเกี่ยวกับอาการและการรักษาของนายทักษิณจนทำให้อยู่ได้เกิน 120 วันนั้น ทางกลุ่ม คปท.ทราบข้อมูลแล้ว และทราบว่า เป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่เกษียณอายุราชการแต่เคยอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่กลับยังมามีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมรักษานายทักษิณ



นอกจากนี้จะเรียกร้องไปยัง ร.พ. ตำรวจ ขอให้เปิดเผยรายชื่อทีมแพทย์ที่รักษานายทักษิณ ต่อสาธารณะ เนื่องจากมีข้อมูลพบว่าทีมแพทย์ที่รักษา ไม่ใช่ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ ดังนั้นควรจะเปิดเผยรายชื่อทีมแพทย์เพื่อให้สังคมคลายข้อสงสัยว่านายทักษิณป่วยจริงหรือไม่



ส่วนการชุมนุมเบื้องต้นได้ขออนุญาตจัดการชุมนุมถึงวันที่ 14 มกราคม เพื่อเริ่มต้นการชุมนุมในรูปแบบของการรณรงค์ก่อน แต่หากพบว่ามีประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมในระดับที่มองว่าเป็นจำนวนมากจะมีการหารือเพื่อยก ระดับการชุมนุมปักหลักพักค้างอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News