เลือกตั้งและการเมือง

'ทวี' โยนอธิบดีราชทัณฑ์ ปม 'ทักษิณ' นอนรพ.ตร.เกิน 120 วัน

โดย panwilai_c

6 ม.ค. 2567

59 views

ความคืบหน้ากรณีที่มีการสอบถามถึงแนวทางหลังการรักษาตัวนอกเรือนจำของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลังเกิน 120 วันแล้ว



วันนี้ผู้สื่อข่าวก็ได้สอบถาม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หลังไปร่วมงานแถลงข่าวกับทางป.ป.ส. ด้วย ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็บอกว่า ขณะนี้ยังรอความเห็นมาจากทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ก่อน หลังจากที่ทราบว่า ทางแพทย์ที่ทำการรักษาและแพทย์ของราชทัณฑ์ได้ทำรายงานความเห็นส่งไปแล้ว



พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่า การนอนพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน ภายนอกเรือนจำ จะต้องใช้ความเห็นของแพทย์ผู้ทำการรักษาประกอบกับความเห็นของ ผบ.เรือนจำ เสนอยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อรายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมรับทราบ



โดยภายหลังเสร็จสิ้นจากการประชุมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2567 เมื่อวานนี้ ได้สอบถามไปยังนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จึงทราบว่าแพทย์ผู้ทำการรักษานายทักษิณ ได้มีผลรายงานความเห็นทางแพทย์มาเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ ก็ได้รายงานความเห็นแล้วเช่นเดียวกัน แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร คาดว่าในวันทำการปกติ อธิบดีกรมราชทัณฑ์จะมีการรายงานความเห็นเสนอมาให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมรับทราบ



แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยผลรายงานความเห็นของแพทย์ได้ ส่วนกรณีที่ คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร โดยนายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการการตำรวจ เตรียมเดินทางเข้าเยี่ยมนายทักษิณที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ในวันที่ 12 มกราคมนั้น ยังไม่มีหนังสือแจ้งมาแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News