เลือกตั้งและการเมือง

เปิดวงสัมมนาเพื่อไทย ถอดบทเรียนหลังเลือกตั้ง หวังฟื้นอันดับ 1

โดย panwilai_c

7 ธ.ค. 2566

25 views

วันที่สองของการสัมมนาพรรคเพื่อไทย มีการบรรยาย หัวข้อ ถอดบทเรียนเพื่อไทย ผ่านวิกฤตเลือกตั้ง เพื่อหวังพลิกฟื้นโอกาสจะได้กลับมาเป็นพรรคที่ได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นพรรคอันดับ 1 อีกครั้ง ขณะที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ย้ำว่า ครอบครัวชินวัตร ไม่ใช่เจ้าของพรรคเพื่อไทย



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวบรรยายพิเศษและกล่าวปิดการสัมมนา ว่าการมาร่วมสัมมนาครั้งนี้ทำให้อบอุ่นขึ้น ใกล้ชิดขึ้น บางคนอยากให้จัดแบบนี้ทุกเดือน แต่ก็คงจัดยาก จึงอาจจะเป็นการจัดทุกปี ซึ่งเมื่อวานนี้ได้มีการระดมสมองจากพรรคเพื่อไทยอีกสี่ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร



นางสาวแพทองธาร บอกว่า พรรคเพื่อไทยมีดีเอ็นเอมาจากพรรคไทยรักไทย ตนเองก็เป็นดีเอ็นเอมาจากผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แต่ดีเอ็นเอที่พูดถึงไม่ได้หมายความถึงสายเลือดหรือตระกูล แต่หมายความถึงจุดรวม ที่เป็นพรรคการเมืองที่เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง



นอกจากนี้ นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวว่า ครอบครัวชินวัตร ไม่ใช่เจ้าของพรรคเพื่อไทย แต่เราทุกคนคือเจ้าของพรรคเพื่อไทย



ทางด้านนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภาพรวมการสัมมนาเพื่อไทย ว่า จากที่มีการแบ่งกลุ่มเพื่อทำกิจกรรม 10 กลุ่ม ได้พูดคุยถึงอนาคตของพรรคเพื่อไทย หลายคนพูดไปในแนวทางเดียวกัน อยากที่จะกลับมายึดโยงใจของประชาชนเป็นอันดับ 1 เหมือนเดิม และหลายคนได้สะท้อนช่องทางที่จะไปถึงประชาชน รวมถึงการลดช่องว่างที่ประชาชนจะสะท้อนปัญหามายัง สส.



นายสรวงศ์ บอกว่า หลังจากการสัมมนา พรรคเพื่อไทยกับรัฐบาลจะแน่นกว่าเดิม แต่อย่างที่เห็นเจนเนอเรชั่นในพรรคเพื่อไทยมีความแตกต่างมาก ซึ่งการสัมมนาก็ทำให้ทุกคนรู้จักกันดีมากขึ้น



ส่วนกรณีที่ ได้พูดถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนสุดท้ายนั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากมีหัวหน้าพรรคเป็นผู้หญิง และมีหน้าที่ในการผลักดันแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในการเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะเป็นใครที่จะผลักดันในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่มีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิงในตอนนี้ ซึ่งหัวหน้าพรรคก็พร้อมเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News