เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' นำประชุมครั้งแรกในฐานะหน.พรรค ยก 'ช็อกมินต์' อธิบาย 'ซอฟต์พาวเวอร์'

โดย panwilai_c

7 พ.ย. 2566

53 views

พรรคเพื่อไทย วันนี้ ก็ได้มีการประชุมสส. โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้เข้าร่วมประชุมในฐานะหัวหน้าพรรคครั้งแรก จึงได้ถือโอกาสชี้แจงเกี่ยวกับ นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ หลังจากที่เมื่อสองวันก่อน ได้เกิดกระแสจากผู้กำกับภาพยนตร์สัปเหร่อ ที่กล่าวถึงซอฟต์พาวเวอร์ กับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่ได้ไปร่วมชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว



นางสาวแพทองธาร ได้เป็นประธานที่ประชุม โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมด้วย ช่วงแรกของการประชุม ได้เปิดให้ผู้สื่อข่าวเข้าสังเกตการณ์ด้วย



โดยนางสาวแพทองธาร ได้กล่าวว่า ตั้งแต่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก็ได้ไปพบกับเอกอัครราชทูตมาหลายประเทศ ทั้งเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา รวมถึงได้พูดกับตัวแทนของ องค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็นด้วย ซึ่งในหลายประเทศก็ให้ความสนใจอย่างมากในเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์ และตนเองในฐานะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์จึงได้มีการอัพเดทข้อมูลเรื่องนี้



พร้อมทั้งกล่าวว่า ช่วงนี้มีคนพูดเยอะเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์ ว่ารัฐบาลเข้าใจซอฟต์พาวเวอร์จริงหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้สามารถอธิบายได้ง่าย ๆ ให้ทุกคนเข้าใจ



ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในที่ประชุมโดยย้ำว่า วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ จะมีการแถลงเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จึงฝากให้สส.ช่วยประชาสัมพันธ์ในช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและพี่น้องประชาชนจะมีความสุขแบบทั่วหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News