เลือกตั้งและการเมือง

'ชลน่าน' เผยไม่เสียใจลาออกหัวหน้าพรรค เพราะต้องรักษาสัจจะ แต่ยันไม่ออกจากสส.-รมต.

โดย panwilai_c

30 ส.ค. 2566

49 views

นายแพทย​ชลน่าน ศรีแก้ว ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว หลังเคยประกาศในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า หากพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาลจะลาออกจากหัวหน้าพรรค โดยเปิดใจว่าต้องการรักษาสัจจะ แม้ยังรู้สึกผูกพัน ส่วนจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่หากมีการเสนอชื่อกลับมาใหม่ นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่าให้เป็นการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค โดยระหว่างรอเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รศ.ชูศักดิ์ ศิรินิล ทำหน้าที่รักษาการณ์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย



นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เปิดใจหลังการแถลงข่าวลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าไม่รู้สึกเสียใจที่ต้องทิ้งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะต้องการรักษาสัจจะที่ให้ไว้ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งว่า หากพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคพลังประชาชรัฐ พร้อมลาออกจากหัวหน้าพรรค ซึ่งหลังเสร็จภารกิจในการเลือกนายกรัฐมนตรี และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้จัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ​ ถือเป็นการเสร็จสิ้นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค จึงขอประกาศลาออกในเวลา 16.15 น.ของวันที่ 30 สิงหาคม 2566



นายแพทย์ชลน่าน ยอมรับว่านับจากรับตำแหน่งหัวหน้าพรรรคเพื่อไทย คนที่ 7 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ต่อจากนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และนำพาพรรคเพื่อไทย สู่การเลือกตั้งเมื่อ 14 พฤษภาคม 2566 แม้จะไม่สามารถเลือกตั้งชนะแบบแลนด์สไลด์ และเป็นบทเรียนสำคัญ แต่วันนี้ถือได้ทำภารกิจอย่างเต็มที่แล้ว จึงขอยุติบทบาทของหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ สส.และว่าที่รัฐมนตรี



นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอบคุณนายแพทย์ ชลน่าน ที่ได้ร่วมกันทำงานจนวันนี้กำลังจะมี คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งยอมรับว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ยากลำบากที่สุดตั้งแต่ทำงานการเมืองมากกว่า 30 ปี



ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า มีการมอบหมายให้นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการณ์หัวหน้าพรรรคเพื่อไทย จนกว่าจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายใน 60 วัน



คุณอาจสนใจ

Related News