เลือกตั้งและการเมือง

คึกคัก! 'พิธา' ลุยระยองช่วยผู้สมัคร สส. ก้าวไกล หาเสียง ปชช.แห่ต้อนรับ

โดย parichat_p

20 ส.ค. 2566

33 views

การเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง มีการหาเสียงคึกคักทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคก้าวไกล ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ขอโอกาสให้พรรคก้าวไกลชนะเลือกตั้งอีกครั้ง


พรรคก้าวไกล โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่หาเสียงการเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จังหวัดระยอง สนับสนุน นายพงศธร ศรีเพชรนรินทร์ โดยขอโอกาสพรรค ก้าวไกลจากชาวระยองอีกครั้ง จากการเลือกตั้งเมื่อ 14 พฤษภาคม ชาวระยอง กว่า 1 แสน 5 หมื่นคน ออกมาเลือกตั้งเพื่อยืนยันเจตจำนงว่าระยองต้องก้าวไปข้างหน้า และขอให้เชื่อมั่นแม้พรรคก้าวไกลจะไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเวลานี้ แต่เสียงของประชาชนจะทำให้เกิดขึ้นได้อีกในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน และในที่ 22 สิงหาคมนี้ พรรคก้าวไกลเตรียมยื่นร่างกฎหมายเกี่ยวกับการประมงเพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายประมงในช่วงรัฐบาล คสช.


นอกจากนี้ นายพิธาได้กล่าวบนเวทีด้วยว่า ขอให้ประชาชนเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพื่อให้รู้ว่าไม่กลัวใคร และจะเลือกไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ผู้นำที่มีสัจจะ


ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ปักหลักค้างคืน ช่วยนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง โดยยืนยันว่านายแพทย์ บัญญัติ เป็นนักการเมืองคนพื้นที่ มืออาชีพ ที่ประชาชนไว้วางใจได้ และขอโอกาสพรรคประชาธิปัตย์ กลับมารับใช้ชาวระยองอีกครั้ง เช่นเดียวกับนายแพทย์บัญญัติ ระบุว่าประชาชนเขต 3 เป็นคนมีคุณภาพ เป็นเกษตรกรที่มีคุณภาพ จึงขอให้เลือกสส.ที่มีคุณภาพ ไม่มีปัญหาตามมา พร้อมกับแสดงจุดยืนว่าไม่แก้กฎหมายอาญามาตรา 112



สำหรับการเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ซึ่งทั้งสองพรรคต่างเชิญชวน ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง กันอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News