เลือกตั้งและการเมือง

'วันนอร์' เตือนสติ สส. อย่าริแปลงเป็นงูเห่า ไม่เคยเห็นรอดสักราย

โดย panwilai_c

26 ก.ค. 2566

286 views

วันนี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเตือนสติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในงานสัมมนาว่า อย่าแปลงร่างเป็นงูเห่า ต้องให้ความเคารพให้เกียรติประชาชน รวมทั้งทิ้งท้ายว่าการปฏิวัติ ทั้ง 13 ครั้งของประเทศไทยไม่ได้ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น แต่ต้องแก้ด้วยระบอบประชาธิปไตยด้วยระบบรัฐสภา 4 ปี ไม่ดีเปลี่ยนได้ ไม่ใช่การปฏิวัติใช้อำนาจนอกระบบ



นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเปิดการสัมมนา เรื่องบทบาทหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกับการสนับสนุนการดำเนินงานและการให้บริการแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่า การสัมมนาครั้งนี้จะทำให้ สส.ได้รับรู้ถึงอำนาจหน้าที่ซึ่งมีความจำเป็น เพื่อประโยชน์ของการทำหน้าที่ และเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั่วไป และขอให้รับฟังวิทยากร ที่จะมาร่วมสัมมนาในวันนี้ อย่าเป็นน้ำที่เต็มแก้ว เพราะถ้าเป็นน้ำที่ไม่เต็มแก้ว สามารถที่จะเติมเต็มได้ตลอด 4 ปีแห่งความหวังของประชาชน 4 ปีของความตั้งใจจะเป็นสมาชิกที่ดีของพวกเรา



เมื่อเป็น สส.แล้วอย่าเบื่อกับการประชุม นั่งครู่เดียวแล้วอยากออกจากห้องประชุม ให้นึกถึงว่ากว่าจะเข้ามาเป็นสส. ที่อยากจะได้อยากจะเป็น ไม่คุ้มกับที่ประชาชนเลือกมา ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่าย อย่าแปลงร่างเป็นอย่างอื่น เพราะการแปลงร่างนั้น เฉพาะหน้าเหมือนจะดูดีและมีความสุข แต่จริงๆ แล้วระยะยาวไม่มีใครมีความสุข



ช่วงท้ายประธานสภา กล่าวถึงการปฏิวัติทั้ง 13 ครั้งของประเทศไทยว่า การเปลี่ยนรัฐธรรมนูญไม่ได้ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น แต่ต้องแก้ด้วยระบอบประชาธิปไตย ด้วยระบบรัฐสภา 4 ปีไม่ดีเปลี่ยนได้ไม่ใช่การปฏิวัติใช้อำนาจนอกระบบ มาแก้ไข

คุณอาจสนใจ

Related News