เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ยัน ไม่มีดีลเป็นนายกฯ - 'ร.อ.ธรรมนัส' เผย ส.ส.พปชร. จะโหวตไปทิศทางเดียวกัน

โดย parichat_p

2 ก.ค. 2566

97 views

นอกจากความเคลื่อนไหว จากการประชุมของ 8 พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว วันนี้ยังมีความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องมาจากพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการประชุมและปฐมนิเทศ ส.ส.ใหม่


เริ่มที่พรรคพลังประชารัฐ ที่วันนี้ มีการประชุมและปฐมนิเทศ ส.ส.ใหม่ มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นประธาน และมีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


ช่วงหนึ่งของการกล่าวปฐมนิเทศ พล.อ.ประวิตร ได้บอกว่า พรรคพลังประชารัฐจะเดินหน้าทำงานจามเจตจำนงของพรรคต่อไป และยืนยันว่า จะดูแลพรรคพลังประชารัฐไปตลอดชีวิต


หลังการปฐมนิเทศ พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการจับขั้วใหม่ทางการเมืองระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ โดยพล.อ. ประวิตร จะไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองใด หรือกับกลุ่มใด ต้องไปถามคนปล่อยข่าว ใครได้เสียงข้างมาก ในทางการเมืองก็ดำเนินการตามขั้นตอนกันไป


ต่อมาช่วงค่ำ ได้มีการจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับ ส.ส.พรรคทุกคนหลังการประชุมด้วย ภายใต้สโลแกน "ก้าวข้ามความขัดแย้ง" ระหว่างงานเลี้ยง มี ส.ส.ท่านหนึ่ง เข้าไปถามพลเอกประวิตร แบบตรง ๆ ว่า พร้อมเป็นนายกฯหรือไม่ แต่พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม


ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ พูดถึงกระแสข่าวเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคพลังประชารัฐขอยืนอยู่ดูนิ่งๆ ก่อน จนกว่าจะผ่านการเลือกประธานสภา พร้อมทั้งบอกว่า การเมืองตอนนี้เหมือนดูซีรีย์เกาหลี ดูลิเก


ส่วนเรื่องการโหวตประธานสภาฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้ให้หลักการไว้ว่า ส.ส.ของพรรคทั้ง 40 คนจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน โดยจะดูหน้างานในวันที่ 4 กรกฎาคม ก่อนการประชุมจะเริ่ม ว่าพรรคไหนเสนอชื่อใครบ้าง และเราก็จะรู้ว่าใครเหมาะสมเป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ และยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐจะไม่เสนอชื่อใครแข่งเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ

Related News