เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ขอบคุณชาวภูเก็ต เทคะแนนส้มทั้งเกาะ ตั้งเป้ากระจายรายได้-ดันเป็นไข่มุกโลก

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2566

58 views

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ว่าที่นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ขอบคุณชาวภูเก็ต หลังก้าวไกลชนะ ส.ส.เขตที่นี่ทั้งเกาะ โดยให้สัญญาจะไม่ทำให้คนภูเก็ตผิดหวัง และ จะผลักดันให้ภูเก็ตเป็นไข่มุกของโลกให้ได้ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ในทุกกลุ่มอาชีพในจังหวัด



นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายรังสิมันต์ โรม ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอบคุณชาวจังภูเก็ต ที่เทคะแนนเลือกผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคก้าวไกล ยกทั้งจังหวัด ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่มารอต้อนรับที่ทำการอำเภอกระทู้ พร้อมกับเสียงตะโกน "ส้มรักพ่อ" และ "นายกฯคนที่ 30"



นายพิธา กล่าวว่า พวกเราชนะแล้ว วันนี้จึงต้องลงมาขอบคุณชาวภูเก็ตด้วยตัวเอง ที่ให้ความไว้วางใจให้คะแนนมากกว่าการเลือกตั้งปี 2562 ถึงเท่าตัว จนทำให้พรรคก้าวไกลชนะทั้ง 3 เขต



โดยนายพิธาได้ทิ้งคำพูดให้กับชาวภูเก็ตว่าา "จังหวัดภูเก็ตนอกจากเป็นไข่มุก อันดามันแล้วยังเป็นไข่มุกในใจผมด้วย" ขอให้มั่นใจว่าจะไม่ทำให้ภูเก็ตผิดหวัง เพราะ ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ จะดูแลทั้ง 60% ที่เลือกพรรคก้าวไกล และอีก 40% ที่ยังไม่ไว้วางใจก็ พร้อมที่จะรับใช้ประชาชนทุกคน



นายพิธา กล่าวว่า เป้าหมายหนึ่งที่เร่งด่วนมาก คือ การผลักดันให้ภูเก็ตเป็นไข่มุกของโลกให้ได้เร็วที่สุด โดยในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ จะเป็นวันประกาศผลการคัดเลือกประเทศที่จะได้เป็นเจ้าภาพการจัดงาน Expo วาระพิเศษ หรือ Specialised Expo ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งไทยได้ผลักดันให้ภูเก็ตเป็นพื้นที่ของการจัดงาน ภายหลังปราศรัยขอบคุณเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง นายพิธาได้แจกลายเซ็นพร้อมจับมือถ่ายรูปคู่กับประชาชน เพื่อไปพบตัวแทนภาคธุรกิจของจังหวัด



นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้าจ.ภูเก็ต ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่มาเยือน และ ได้เสนอแผนยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด พร้อมสะท้อนปัญหาที่สะสมกัน 20 - 30 ปี การคุยครั้งนี้เพื่ออยากให้ภูเก็ตพัฒนาเป็นจังหวัดชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะวาระเร่งด่วน ที่จะสนับสนุนให้ภูเก็ต ได้รับเลือกเป็นให้เป็นจังหวัดในประเทศไทย ที่จะได้เป็นเจ้าภาพงาน Specialized Expo 2028



นายก้องศักดิ์ หวังว่า เมื่อนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี จะไม่ลืมจังหวัดภูเก็ต และอยากให้มอบหมายให้ ส.ส. ทั้ง 3 ท่านทำงานควบคู่ทุกภาคส่วนในจังหวัด เพื่อเป็นกำลังหลักสำคัญในประเทศที่จะสร้าง GDP จาก 4 แสน 5 หมื่นล้าน เป็น 1 - 2 ล้านล้าน ให้ภูเก็ตเป็นเกาะที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พัฒนาไปด้วยกัน และทุกคนต้องมีความสุขอย่างไม่เหลื่อมล้ำ



พร้อมย้ำว่าการพบกับนายพิธา และคณะวันนี้ ประทับใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก นายพิธา ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการท่องเที่ยว มีประสบการณ์ที่หลากหลาย สามารถมาคุยกับทุกภาคส่วนได้



ด้านนายพิธา บอกว่า การคุยกันทั้งหมด อาจยังไม่มีคำตอบให้วันนี้ แต่ได้จดข้อมูลปัญหาไว้ และ รับปากว่าเดือนกรกฎาคมจะกลับมาอีก และสร้างวิธีการทำงานกับทุกภาคส่วนภูเก็ตอย่างใกล้ชิด เชื่อว่าจะแก้ได้อย่างถูกต้อง



ส่วนงานExpo 2028 นายพิธาก็ ขอให้เครดิตกับรัฐบาลชุดที่แล้ว ที่มีมติ ครม.ให้ภูเก็ตเป็นตัวแทนเจ้าภาพในการจัด Specialized Expo 2028



ขณะที่การหารือก็ได้ข้อสรุปที่เห็นตรงกันเรื่องการท่องเที่ยว ต้องกระจายไม่กระจุก ไม่เน้นแค่ธรรมชาติอย่างเดียว เพราะคนได้ประโยชน์มีไม่กี่กลุ่ม ต้องขยายการท่องเที่ยวออกมาหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้กระจายตัวอย่างทั่วถึง ซึ่งภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกในภาคใต้ที่พรรคก้าวไกลปักธงยุทธศาสตร์ไว้

คุณอาจสนใจ

Related News